Lào Cai: 41 người từng đến Bệnh viện Bạch Mai âm tính với SARS-CoV-2

16:29 28-03-2020 | :7108

Laocaitv.vn - Tính đến chiều 28/3, Lào Cai đã xác định được 237 người từng đi khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 2 đến 23/3.

 Để chủ động phát hiện sớm, kiểm soát chặt chẽ dịch, Sở Y tế Lào Cai đã yêu cầu các đơn vị thực hiện điều tra, thống kê danh sách người dân Lào Cai từng đi khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 2 đến 23/3.

Kiểm tra thân nhiệt người dân trước khi vào viện. (Ảnh: Lan anh)

Đến 15h ngày 28/3, Lào Cai đã xác định được 237 người đến khám, điều trị và chăm sóc người nhà tại Bệnh viện Bạch Mai. Hiện, các đơn vị y tế đã lấy 81 mẫu xét nghiệm của các trường hợp trên, trong đó đã có 41 trường hợp được xác định âm tính với SARS-CoV-2, số mẫu còn lại hiện đang được làm xét nghiệm loại trừ Covid-19 bằng hệ thống Real-time PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Dự kiến, các đơn vị y tế sẽ hoàn thành việc lấy mẫu cho 239 trường hợp trên vào ngày 30/3.

Các đơn vị y tế đang tiếp tục rà soát các trường hợp đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện tuyến Trung ương trong khoảng thời gian trên. Các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, tiếp tục thực hiện đo thân nhiệt của người ra, vào viện; phân luồng khám bệnh từ cổng viện, kịp thời phát hiện các trường hợp đi từ vùng dịch về để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Lan Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết