Lào Cai: 52 công dân đầu tiên hoàn thành cách ly

12:18 16-02-2020 | :1075

Laocaitv.vn - Sáng ngày 16/2, tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai, 52 công dân đầu tiên cách ly tại đây đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đến động viên, thăm hỏi các công dân.

Đ/c Hoàng Quốc Khánh động viên 52 công dân hoàn thành cách ly trở về.

52 công dân trong đợt này bao gồm 18 công dân ngoại tỉnh và 34 công dân của tỉnh Lào Cai. Trước đó, vào ngày 03/2, những người này sau khi trở về từ Trung Quốc đã được đưa đến Trường Quân sự tỉnh để kiểm tra và theo dõi sức khỏe. Trong quá trình cách ly, họ được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày và được đảm bảo đời sống sinh hoạt đầy đủ. Sau 14 ngày cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế, đến nay những công dân này đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do Trường Quân sự tỉnh và Sở Y tế tỉnh Lào Cai chứng nhận, đủ điều kiện sức khỏe và trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

Tại buổi cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đưa công dân trở về cộng đồng, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ, động viên tinh thần, mong muốn sau khi trở về, mỗi công dân sẽ tuyên truyền tích cực cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly cũng như thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Tính đến ngày 16/2, tại Trường Quân sự còn 455 công dân thực hiện cách ly. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh yêu cầu ngành Y tế và Trường Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly cho công dân tại đây, đảm bảo điều kiện tốt nhất về sinh hoạt cũng như chuẩn bị phương tiện để đưa người dân trở về địa phương./.

Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết