Lào Cai bứt phá trong xây dựng chính quyền điện tử

10:12 23-10-2017 | :818

(Laocaitv.vn) - Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm trong ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng chính quyền điện tử nhằm kết nối, tương tác với người dân theo phương châm "ở đâu có người dân, ở đó có chính quyền". Năm 2016, Lào Cai xếp thứ 3 trong số 63 tỉnh, thành phố về chỉ số hiện đại hóa hành chính và về ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước. Đứng đầu cả nước về sử dụng văn bản điện tử.

Năm 2017, Lào Cai cũng là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai có hiệu quả việc thuê dịch vụ công nghệ thông tin và triển khai sâu rộng đồng bộ ba phần mềm chính quyền điện tử dùng chung liên thông trên cả ba cấp tỉnh, huyện, xã và kết nối với Chính phủ.

 

Lào Cai bứt phá trong xây dựng chính quyền điện tử.

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Lào Cai được tích hợp với hệ thống một cửa điện tử giúp công khai tiến độ giải quyết hồ sơ của người dân, doanh nghiệp với trung bình hơn 80% số hồ sơ thủ tục hành chính được trả trước thời hạn, 5% số hồ sơ được xử lý đúng thời hạn trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến - một cửa điện tử. Ngoài ra, hệ thống được kết nối liên thông với hệ thống quản lý tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẵn sàng tích hợp với hệ thống thanh toán trực tuyến của các ngân hàng. Lào Cai đã bước đầu triển khai số hóa dữ liệu tạo nền tảng cho việc xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung trọng điểm của tỉnh, như: Cơ sở dữ liệu dân cư, đất đai, doan h nghiệp, an sinh xã hội... Triển khai hệ thống giám địnhbảo hiểm y tế trực tuyến qua mạng cho toàn bộ 193 cơ sở y tế của tỉnh.

Hùng Cường - Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết