Lào Cai cách ly 2 người ở huyện Bắc Hà vừa từ vùng dịch Sơn Lôi trở về

10:46 19-02-2020 | :2989

Laocaitv.vn - Huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết vừa khẩn trương cách ly 2 công dân của xã Bảo Nhai từ vùng dịch Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) trở về.

Theo ông Phạm Xuân Bình, Chủ tịch UBND xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, địa phương vừa nằm bắt thông tin, đồng thời khẩn trương cách ly 2 công dân của xã từ vùng dịch Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) trở về.

Vệ sinh khử trùng tại bến xe khách Lào Cai.

Cụ thể, 2 công dân gồm Chấn Thị H và Vàng Thị T. đi làm ăn tại Sơn Lôi trở về nhà ở Bảo Nhai (Bắc Hà) vào tối 13/2. Đến sáng 17/2, Ban chỉ đạo của xã mới nhận được thông tin, ngay sau đó đã tổ chức xác minh lộ trình các công dân này đã đi qua, cũng như các trường hợp từng tiếp xúc.

Kết quả xác minh cho thấy, hồi 13h ngày 13/2, 2 công dân Chấn Thị H và Vàng Thị T. bắt đầu lên xe khách Sao Mai tại Km9 (thành phố Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc) chạy tuyến Hà Nội - Văn Bàn (Lào Cai) đến cầu Lu và về thẳng nhà ở thôn Nậm Trì (xã Bảo Nhai) vào lúc 18h cùng ngày.

Tại nhà, Chấn Thị H. tiếp xúc với 8 người trong gia đình, còn Vàng Thị T. cũng tiếp xúc với 5 người thân. Ngày hôm sau (14/2), cả 2 đều ở nhà.

Tới ngày 15/2, Vàng Thị T. đi mua mỳ tôm tại cửa hàng tạp hoá Thoa Trai tại thôn Bảo Tân 1 (xã Bảo Nhai). Lúc này T có đeo khẩu trang, sau đó T. về nhà ông ngoại ở thôn Bảo Nhai (xã Bảo Nhai) khoảng 10 phút rồi đi về.

Ngày 16/2, cả 2 đi chơi tại chợ Bắc Hà (chợ trung tâm của thị trấn huyện Bắc Hà) sau đó đến thôn Sín Chải (xã Na Hối) và ăn cơm tại gia đình ông Tải A. N. và tiếp xúc với 5 người khác. Sau khi ăn xong, cả hai tới nhà bà Vàng Thị D. chơi tại thôn Na No (xã Tả Chải) và gặp 2 người khác nữa.

Trong ngày 17/2, Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Bảo Nhai đã tiến hành điều tra dịch tễ, kiểm tra sức khoẻ cho Vàng Thị T., Chẩn Thị H. và những người tiếp xúc. Qua kiểm tra, tất cả đều sức khỏe ổn định.

Cơ quan chức năng cũng tuyên truyền, hướng dẫn cho các công dân biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn cách ly tại nhà; đồng thời tổ chức vệ sinh khử khuẩn cho các hộ gia đình trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 14/2, cơ quan y tế của Lào Cai cũng tổ chức xác minh, cách ly tại nhà đối với 3 công dân địa phương (1 trường hợp ở Thanh Phú – Sa Pa, 2 trường hợp là mẹ con ở Xuân Giao – Bảo Thắng) do có tiền sử dịch tễ khi đi cùng xe với 2 hành khách ở vùng dịch Sơn Lôi trên chuyến Hà Nội – Lai Châu ngày 13/2. Quá trình cách ly, theo dõi cho thấy, cả 3 công dân và những người từng tiếp xúc với họ tại địa phương đến nay đều ổn định về sức khỏe./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết