Lào Cai có 3/5 điểm “săn mây” kỳ thú nhất Việt Nam

16:22 18-03-2019 | :898

Laocaitv.vn - Từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 là khoảng thời gian lý tưởng cho du khách được đắm mình trong biển mây bồng bềnh giữa đại ngàn. Và trong số 5 địa danh được các phượt thủ ghi nhận là những điểm săn mây kỳ thú nhất Việt Nam thì có tới 3 cái tên của Lào Cai góp mặt, gồm núi Lảo Thẩn, đỉnh Ky Quan San và đỉnh Fansipan.

Những "dòng sông mây" cuộn chảy quanh các bản làng.

Yếu tố địa hình và thời tiết đặc thù nên từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 hàng năm là thời điểm “săn mây” lý tưởng nhất. Hành trình khám phá các đỉnh núi cao như Lảo Thẩn, Ky Quan San hay Fansipan vào thời điểm này, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thần tiên của mây ngàn, gió núi. Ngoài những dòng sông mây cuộn chảy, du khách còn có cơ hội được thưởng thức vẻ đẹp của hàng trăm loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, đặc biệt là hoa đỗ quyên – loài hoa đặc trưng của núi cao Tây Bắc. Hiện tại, ngoài Fansipan đã có hệ thống cáp treo, rất thuận lợi cho việc chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương, thì tại 2 điểm săn mây kỳ thú khác là Lảo Thẩn và Ky Quan San cũng đã có những dịch vụ tối thiểu, như người dẫn đường, nơi ngủ lại qua đêm để phục vụ hành trình chinh phục của du khách.

Du khách trên hành trình chinh phục đỉnh Ky Quan San.

Dự kiến trong thời gian từ nay đến hết tháng 4, số lượng du khách chọn tua leo núi, chinh phục 3 trong số 5 điểm săn mây kỳ thú nhất Việt Nam sẽ cao gấp khoảng 3 đến 4 lần so với các thời điểm khác trong năm.

Trường Giang – Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết