Lào Cai có 70 mô hình liên kết sản xuất do phụ nữ làm chủ

15:48 17-10-2019 | :630

Laocaitv.vn - Thời gian qua, hội phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ hội viên hình thành và phát triển thành công các mô hình liên kết phát triển sản xuất. Hiện, toàn tỉnh có 4 hợp tác xã, 63 tổ hợp tác, tổ liên kết và nhóm cùng sở thích do phụ nữ làm chủ.

Các mô hình đã thu hút hàng trăm hội viên phụ nữ tham gia, với mức thu nhập bình quân từ 4 triệu đồng trở lên. Điển hình như: Hợp tác xã rượu men lá Na Lang, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương; Hợp tác xã trồng rau trái vụ xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát; tổ liên kết chăn nuôi chuỗi lợn trắng của Hội Phụ nữ xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà; nhóm sở thích dệt thổ cẩm của Hội Phụ nữ xã Y Tý, huyện Bát Xát...

Các mô hình liên kết sản xuất do phụ nữ làm chủ đang ngày càng phát huy hiệu quả.

Để các mô hình liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, trong 4 năm gần đây, hội phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 7 cuộc sinh hoạt với chủ đề phát triển sinh kế; phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức 365 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 18.000 lượt hội viên phụ nữ tham gia; trong đó có nhiều thành viên của các mô hình liên kết phát triển sản xuất; đồng thời huy động các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư giúp đỡ các mô hình phát triển; hỗ trợ nhiều mô hình thực hiện các thủ tục pháp lý; kết nối, quảng bá và giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết