Lào Cai có tác phẩm đoạt giải B Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

16:02 16-01-2020 | :611

Laocaitv.vn - Tối 15/1, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ 4, năm 2019. Dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Nhà báo Lê Liên Đài PT - TH tỉnh Lào Cai đoạt giải B Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng. 

Trong tổng số 57 tác phẩm xuất sắc của các tác giả và nhóm tác giả được vinh danh, tác phẩm “Quản lý đảng viên đi làm xa – lắng nghe tiếng nói từ cơ sở” của Đài PT - TH Lào Cai đã giành giải B.

Giải Búa liềm vàng toàn quốc năm nay có gần 1.700 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả tham dự. Trong đó, có 783 tác phẩm báo in, 300 tác phẩm báo điện tử, 377 tác phẩm truyền hình, 174 tác phẩm phát thanh và 26 tác phẩm ảnh báo chí. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng năm nay đa dạng thể loại, phong phú về chủ đề, thu hút sự tham gia của hầu hết các cơ quan báo chí trong nước. Đề tài, nội dung các tác phẩm bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh thực tiễn đặt ra trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, như: Việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về xây dựng Đảng, những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong triển khai Nghị quyết của Đảng; về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; về phòng chống tham nhũng, lãng phí, đồng thời cổ vũ, tuyên truyền những điển hình tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh 57 tác phẩm xuất sắc nhất của các tác giả và nhóm tác giả, trong đó có 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải Khuyến khích và 2 giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài. Với tác phẩm “Quản lý đảng viên đi làm xa – lắng nghe tiếng nói từ cơ sở”, của nhóm phóng viên Lê Liên – Quỳnh Chi – Tuyết Minh của Đài PT - TH Lào Cai đã đoạt giải B, giải Búa liềm vàng năm 2019.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết