Lào Cai có thêm nhiều sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng lựa chọn

20:50 03-06-2018 | :796

Laocaitv.vn - Trong tháng 5, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Lào Cai đã hướng dẫn một doanh nghiệp với 2 sản phẩm tham gia hệ thống minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc điện tử cho các cơ sở sản xuất và các dòng sản phẩm an toàn tỉnh Lào Cai.

Dây chuyền sản xuất tương ớt Mường Khương. (Ảnh: VOV)

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 27 doanh nghiệp, 144 sản phẩm được dán tem truy xuất, nhận diện quản lý về thương hiệu sản phẩm, các chỉ số về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đơn vị cũng đã tổ chức xác nhận một chuỗi cung ứng sản phẩm nấm tươi của Công ty Thùy Dung. Như vậy, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có 13 chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn được xác nhận theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cùng với đó công tác cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và ký cam kết sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở do ngành Nông nghiệp quản lý cũng được thực hiện tốt. Đến nay, đã có trên 1.000 cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ ở các địa phương ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thông qua các hoạt động trên góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm nông nghiệp sạch cung ứng ra thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời giúp các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, phát triển và ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết