Lào Cai đảm bảo không để học sinh nào phải bỏ thi vì mưa lũ

21:34 24-06-2018 | :688

Laocaitv.vn - Toàn bộ số học sinh ở xa đều đã được bố trí tập trung về gần các điểm thi, các thí sinh đều được bố trí nơi ăn nghỉ trong các trường nội trú.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, mặc dù tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp tại Lào Cai và một số tỉnh lân cận, nhưng do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nên tất cả các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 an toàn, suôn sẻ, đảm bảo không thí sinh nào vì mưa lũ mà phải bỏ thi.

Theo đó, ngay từ ngày 23/6, toàn bộ số học sinh ở xa đều đã được bố trí tập trung về gần các điểm thi, thí sinh nào có nhu cầu đều được bố trí nơi ăn nghỉ trong các trường nội trú.

Đến chiều 24/6, trên 6.200 thí sinh của Lào Cai đã có mặt đông đủ tại 16 điểm thi trong toàn tỉnh để nhận phòng thi, nghe phổ biến quy chế tại Lễ khai mạc kỳ thi. 

lao cai dam bao khong de hoc sinh nao phai bo thi vi mua lu hinh 1
 
Mưa lũ khiến nhiều tỉnh Tây Bắc bị chia cắt.

Ông Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, dự báo mưa lũ khả năng vẫn còn tiếp tục kéo dài, Sở đã ban hành văn bản chỉ đạo khẩn, yêu cầu ban chỉ đạo thi các huyện, thành phố luôn sẵn sàng các phương án ứng phó trước mưa lũ; thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ tại các địa phương; không để các học sinh đi về trong ngày qua những cung đường nguy hiểm khi có mưa lũ xảy ra.

“Ban Chỉ đạo thi THPT của tỉnh và Sở Giáo dục tỉnh đã tính toán tới các khả năng xảy ra mưa lũ. Đối với tất cả những học sinh ở các điểm trường xa, ở các xã hay ở những nơi phải qua suối, qua sông đi thi, Ban Chỉ đạo đều có phương án đưa các em về ở tại gần trường thi, đảm bảo không có thí sinh nào vì mưa lũ mà không tới dự thi”, ông Ninh cho biết./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết