Lào Cai đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu

09:49 02-04-2020 | :980

Laocaitv.vn - Nhằm đảm bảo giá cả, cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân trong việc phòng chống dịch Covid-19, ngoài các cơ sở kinh doanh, hệ thống siêu thị, các chợ trên địa bàn thành phố Lào Cai cũng đã tích cực chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân.

Các mặt hàng thiết yếu vẫn được bà con tiểu thương duy trì hoạt động bình thường.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, ban quản lý các chợ đã tuyên truyền tới các hộ kinh doanh chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, phong phú, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, kể cả với kịch bản thời gian cách ly xã hội kéo dài. Đặc biệt là với các chợ truyền thống, phải duy trì hoạt động bình thường, kịp thời cung cấp các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm cho Nhân dân. Ông Phạm Văn Tư, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Lào Cai cho biết: "Để cung cấp lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân, Phòng Kinh tế thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các cơ sở sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các chợ truyền thống trên địa bàn duy trì hoạt động để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân".

Người dân hoàn toàn yên tâm, không lo thiếu hàng hóa mùa dịch.

Trên địa bàn thành phố Lào Cai hiện có 13 chợ truyền thống. Phòng Kinh tế thành phố và ban quản lý các chợ này cho biết: Mọi hoạt động kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vẫn được các bà con tiểu thương duy trì hoạt động bình thường. Để chung tay phòng chống dịch, tất cả các hộ tiểu thương kinh doanh ở các chợ trên địa bàn thành phố đều đã ký cam kết, đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn hàng, giá cả, duy trì hoạt động bình thường phục vụ Nhân dân. Chị Phạm Thị Thanh Loan, hộ kinh doanh tại chợ Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: "Đối với việc bán hàng tôi sẽ lựa chọn sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe của người dân. Bình thường hàng chúng tôi nhập đến đâu bán đến đấy, tính toán làm sao đủ lượng tiêu thụ của khách thôi. Đặc biệt, hộ tiểu thương ở chợ đều lấy hàng mới để không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm".

Để tránh tụ tập đông người trong dịp này, ban quản lý các chợ cũng đã thống kê, lấy số điện thoại của các hộ kinh doanh để cung cấp cho người dân khi có nhu cầu mua hàng, sẽ được các hộ kinh doanh bán, giao hàng tại nhà. Có thể khẳng định, các mặt hàng thiết yếu để phòng chống dịch đã được các hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn thành phố Lào Cai chuẩn bị khá dồi dào, phong phú, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Chính vì vậy, người dân hoàn toàn yên tâm, không lo thiếu các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Việt Hùng – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết