Lào Cai đứng top đầu cả nước đón khách du lịch

16:10 24-01-2022 | :204

Laocaitv.vn - Lào Cai là 1 trong những địa phương tốp đầu cả nước về khôi phục đón khách du lịch, đây là đánh giá được đưa ra tại hội thảo trực tuyến thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng chủ trì hội nghị tại đầu cầu Hà Nội.

Quang cảnh hội thảo trực tuyến tại điểm cầu Lào Cai.

Với tinh thần chủ động, quyết liệt, sáng tạo đổi mới, tỉnh Lào Cai đã chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh, sớm khôi phục hoạt động du lịch trên địa bàn. Kết quả năm 2021, Lào Cai đã đón được 1,4 triệu lượt khách. Cùng với Khánh Hòa, Đà Lạt, Phú Quốc, Lào Cai được đánh giá là 1 trong những địa phương tốp đầu khôi phục đón khách du lịch nội địa. Ông Trần Đức Kiên, đại diện Topas Ecolodge Sa Pa chia sẻ: "Đưa ra các sản phẩm du lịch phù hợp với khách thăm quan, cũng như là nghỉ dưỡng, các không gian mở đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Cũng cung cấp cho các khác du lịch các thông tin trong quá trình trước khi khách đến tham gia du lịch”.

Bước sang năm 2022, việc sớm triển khai đón khách du lịch quốc tế, sẽ là cơ hội cho các địa phương khôi phục lại hoàn toàn các hoạt động du lịch. Tỉnh Lào Cai với lợi thế và thương hiệu của Khu du lịch quốc gia Sa Pa đã và đang sở hữu nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với xu thế thay đổi mới của du khách quốc tế. Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng rà soát các cơ sở lưu trú, các khu điểm du lịch đảm bảo các điều kiện đón khách quốc tê, cũng như đảm bảo chất lượng phục vụ. Cũng như ở đây chúng tôi đảm bảo công tác an toàn, hướng dẫn các khu điểm du lịch xây dựng các phương án đón khách quốc tế, đặc biệt phương án đảm bảo trong phòng chống dịch”.

Tại hội nghị, tỉnh Lào Cai đề nghị Chính phủ cho phép Lào Cai được đón khách quốc tế trong thời gian tới, đồng thời đẩy mạnh kết nối với các địa phương để xây dựng những chương trình du lịch kết nối khép kín cho khách du lịch quốc tế như Lào Cai – Hà Nội – Quảng Ninh; Lào Cai Đà Nẵng  - Hà Nội – Lào Cai. Đề nghị Chính phủ có chính sách mới, ưu tiên, theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam như: Mở rộng việc xét visa, sớm công nhận visa vacxin Covid, xét duyệt nhân sự nhập cảnh tại chỗ, tăng thời gian miễn thị thực...

 Thế Long - Thành Thuận 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết