Lào Cai đứng tốp đầu khu vực phía Bắc về số trường học đạt chuẩn quốc gia

06:43 09-07-2018 | :1025

Laocaitv.vn - Tỉnh Lào Cai hiện có 339 trường chuẩn quốc gia, đạt trên 53% tổng số trường trong toàn tỉnh, đứng tốp đầu trong các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lào Cai đứng tốp đầu khu vực phía Bắc về số trường học đạt chuẩn quốc gia

Năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh có 646 cơ sở giáo dục với 1.414 điểm trường, tổng số 203.635 học sinh. Cơ sở vật chất, trường lớp học tiếp tục được tăng cường đầu tư gắn với đề án quy hoạch mạng lưới trường, lớp học và chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với cơ sở giáo dục ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú. Toàn tỉnh hiện có 339 trường đạt chuẩn quốc gia, đứng tốp đầu trong các tỉnh miền núi phía Bắc.

Một tín hiệu đáng mừng cho chất lượng và hiệu quả giáo dục tại Lào Cai là công tác bồi dưỡng, phát hiện học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, nghiên cứu khoa học kỹ thuật được chú trọng, với những kết quả nổi bật với 39 giải cấp quốc gia, đứng đầu trong khu vực 11 tỉnh phía Bắc.

Cùng với đó đã có ngày càng nhiều thêm học sinh Lào Cai nỗ lực để giành được học bổng toàn phần của một số trường Đại học danh tiếng thế giới.

 Thanh Sơn – Thanh Hoài


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết