Lào Cai họp khẩn bàn giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

22:48 02-12-2021 | :3153

Laocaitv.vn - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là khi Lào Cai ghi nhận liên tiếp các ca mắc mới trong cộng đồng ở xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tối 2/12, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn trực tuyến kết nối với 9 huyện, thị, thành phố và các xã của huyện Mường Khương bàn giải pháp phòng chống dịch. 

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Mường Khương nêu rõ: Từ ngày 30/11 - 2/12/2021, địa phương ghi nhận 7 trường hợp F0 tại xã Bản Lầu; ngành Y tế phối hợp với địa phương tổ chức truy vết được 524 trường hợp F1, 6.960 trường hợp F2. Trong đó, có 257 người đang được cách ly, theo dõi tại các khu cách ly tập trung của huyện.

Xác định lịch trình di chuyển của các ca F0 phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, huyện Mường Khương đã thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Bản Lầu; thiết lập khu cách ly y tế tại Trường Tiểu học Na Lốc; thành lập 8 tổ xét nghiệm test nhanh tại 10/15 thôn và thiết lập 7 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại xã Bản Lầu. Đồng thời, huyện đã thực hiện phong toả tạm thời xã Bản Lầu và ban hành công văn chỉ đạo yêu cầu Nhân dân thực hiện nghiêm quy định 5K, tạm dừng chợ phiên, các hoạt động vui chơi, giải trí, các hoạt động tập trung từ 20 người trở lên… trên toàn huyện.

Lãnh đạo huyện Mường Khương báo cáo công tác phòng chống dịch tại cuộc họp.

Cuộc họp cũng đã nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu bàn về các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác truy vết, xét nghiệm bóc tách F0, tổ chức cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là ở đối tượng học sinh; giải pháp của ngành Y tế về việc đảm bảo vật tư, trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng với các cấp độ của dịch bệnh…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường yêu cầu huyện Mường Khương thực hiện phong tỏa chặt chẽ địa bàn xã Bản Lầu, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại các xã có nguy cơ cao. Chuẩn bị đảm bảo các điều kiện sẵn sàng với phương án cách ly các trường hợp F1 tại nhà; thực hiện điều trị ca F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ ngay tại huyện. Đồng thời, yêu cầu ngành Y tế tăng cường nhân lực hỗ trợ Bản Lầu thực hiện xét nghiệm, truy vết nhanh các trường hợp có liên quan để sớm bóc tách được F0 ra khỏi cộng đồng. Các huyện chú ý đến việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin. "Hiện vắc-xin chúng ta không thiếu, nhưng thực tế tiêm cho trẻ em rất chậm, mới đạt được 65%. Tôi yêu cầu từ giờ đến Chủ nhật tất cả các huyện phải hoàn thành tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi", Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường chỉ đạo tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại cuộc họp khẩn.

Liên quan đến việc thực hiện phòng chống dịch tại các trường học, đồng chí Trịnh Xuân Trường cũng yêu cầu ngành Giáo dục chủ động thống kê tất cả giáo viên, học sinh ra vào địa bàn Bản Lầu, kiên quyết đưa các trường hợp đó đi xét nghiệm Covid-19, hạn chế tối đa tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 trong giáo viên, học sinh.

Tin, ảnh: Vân Anh - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết