Lào Cai mở rộng thêm đối tượng áp dụng cách ly tập trung

15:14 16-05-2021 | :2409

Laocaitv.vn - Căn cứ điều kiện thực tế tình hình diễn biến dịch bệnh tại Việt Nam, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Lào Cai đã có Công văn số 884/CV-BCĐ ngày 12/5 về việc bổ sung thêm đối tượng phải cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tại văn bản số 830/CV-BCĐ ngày 06/5/2021 về việc hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Lào Cai có quy định rõ, đối tượng áp dụng cách ly tập trung bao gồm: Người có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính SAR-CoV-2; các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam. Tại Công văn số 884/CV-BCĐ ngày 12/5, đã bổ sung thêm nhóm đối tượng là tất cả những người đi về từ vùng dịch trong nước theo thông báo của Bộ Y tế và thông báo của các tỉnh, thành phố. Như vậy, sẽ có 3 nhóm đối tượng phải áp dụng cách ly tập trung, thay vì 2 nhóm như trước.

Những văn bản này cũng quy định rõ thời gian cách ly tập trung là 21 ngày liên tục kể từ ngày vào khu cách ly tập trung và thời gian lấy mẫu xét nghiệm là 3 lần (vào ngày đầu, ngày 14 và ngày 20 trong thời gian cách ly tập trung). Sau cách ly, những trường hợp này cần tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung).

Tin: Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết