Lào Cai – nhiều lĩnh vực thực hiện CCHC giảm chi phí cho DN

10:18 29-11-2017 | :400

Lào Cai – nhiều lĩnh vực thực hiện CCHC giảm chi phí cho DN

Laocaitv.vn - Nhằm tiết giảm chi phí cho các doanh nghiệp, thời gian qua, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp hỗ trợ giảm bớt những thủ tục hành chính trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Liên quan đến lĩnh vực đầu tư, Sở kế hoạch đầu tư đã đề nghị tỉnh điều chỉnh lại bộ thủ tục hành chính phù hợp với quy định của Trung ương.  So với trước đây, thời gian thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại Lào Cai được rút ngắn xuống từ 3 đến 15 ngày làm việc. Qua đó, góp phần giảm thời gian, tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp đầu tư tại Lào Cai.

Về lĩnh vực xây dựng, tỉnh cũng đã cắt giảm được 30-50% thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính quan trọng như: cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 2, hạng 3; thủ tục thẩm định dự án; cấp giấp phép xây dựng công trình. 

Bên cạnh đó, một số lĩnh vực như: khoa học công nghệ, nông nghiệp, giao thông vận tải, hải quan, thuế,  quản lý lao động… cũng được tỉnh thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin  nhằm cắt giảm chi phí, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết