Lào Cai sắp có đợt rét sâu nhất từ đầu mùa thu đến nay

08:51 06-11-2021 | :5396

Laocaitv.vn - Không khí lạnh tràn xuống gây mưa, mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ các khu vực giảm khoảng 10-12 độ C, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh mạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều và đêm ngày 7/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Tại Lào Cai, khi gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng gây mưa, mưa rào và dông rải rác. Đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2 ngày, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 10-30 mm, có nơi mưa trên 50 mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Bắc Hà và Si Ma Cai. Gió Đông Nam cấp 2-3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3, nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm phổ biến từ 10-12 độ C. Vùng thấp trời chuyển rét với nhiệt độ trung bình ngày dưới 20 độ C. Vùng núi trời rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng, các vùng núi cao rét nhất.

Người dân các địa phương, nhất là các huyện miền núi cần đề phòng mưa lớn cục bộ sinh lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ trong mùa khô gây thiệt hại. Cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh khi trời có mưa dông. Phòng ngừa sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi các loại khi nhiệt độ giảm thấp. Đây là đợt không khí lạnh gây rét sâu nhất tính từ đầu mùa thu đến nay. Vùng thấp khả năng giảm xuống 14-16 độ C. Vùng núi trong khoảng 9-11 độ C, thị xã Sa Pa thấp nhất 6-8 độ C.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết