Lào Cai sắp đón không khí lạnh tăng cường

13:21 14-10-2018 | :335

Laocaitv.vn - Dự báo khoảng chiều tối và đêm ngày 15/10/2018, bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

 

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm ngày 15/10/2018, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Tại Lào Cai không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm phổ biến từ 2 - 3 độ C, vùng thấp đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét đậm.

Hiện đang trong thời kỳ chuyển mùa từ nóng sang lạnh, không khí lạnh ảnh hưởng dễ phát sinh thời tiết cực đoan. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh khi trời có mưa giông. Không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 21 - 23 độ C. Vùng núi trong khoảng 16 - 18 độ C, thị trấn Sa Pa chuyển rét đậm 13 - 15 độ C.

 

                                                                                              Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết