Lào Cai sau 15 ngày tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

09:23 05-06-2020 | :2538

Laocaitv.vn - Thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông về ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, từ ngày 15/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động tối đa lực lượng ra quân kiểm tra phương tiện. Kết quả sau 15 ngày tổng kiểm soát, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí so với những ngày liền kề trước đó.

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường của Lào Cai.

Trong những ngày qua, trên nhiều tuyến đường của thành phố Lào Cai, các tổ công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và thành phố đã được triển khai thực hiện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Tại các chốt kiểm tra, bằng cảm quan nghiệp vụ, lực lượng chức năng sẽ ra tín hiệu kiểm tra bất kỳ phương tiện nào. Việc kiểm tra tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, như: Vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm… đặc biệt là lỗi vi phạm về nồng độ cồn. Đợt tổng kiểm tra này bước đầu đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đa số người dân. Anh Hà Văn Công, người tham gia giao thông cho biết: “Kiểm tra như thế này thì tốt cho mọi người, giảm tai nạn giao thông. Nếu điều khiển xe mà không uống rượu, bia thì sẽ không dễ xảy ra tai nạn. Qua các đợt kiểm tra sẽ nâng cao ý thức của người tham gia giao thông”.

Để đợt ra quân đạt hiệu quả, lực lượng Cảnh sát giao thông từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố đều tăng cường các biện pháp sử dụng các loại camera gắn trên xe ô tô, camera mini cầm tay, để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác; lập chốt để kiểm tra xử lý, bảo đảm khép kín tuyến, địa bàn. Theo đó, từ ngày 15/5 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh kiểm soát trên 2.800 phương tiện, xử lý 729 trường hợp vi phạm. Trong đó có 173 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tước giấy phép lái xe của 183 trường hợp, tạm giữ 362 các loại phương tiện…, với tổng số tiền xử phạt trên 3 tỷ đồng. Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Trong quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện nhiều lái xe sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ quy định, những trường hợp này thường có biểu hiện chống đối với các lực lượng chức năng. Chúng tôi sẽ xử phạt thật nghiêm các lỗi vi phạm”.

Kiểm tra các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là lỗi vi phạm nồng độ cồn.

Trong thời gian tới, bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông Lào Cai còn kết hợp để tuyên truyền, nhắc nhở, nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Từ đó, hạn chế tình trạng vi phạm, tạo sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Cùng với nỗ lực của lực lượng chức năng trong đợt cao điểm, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần tự giác chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, để góp phần ngăn ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho chính mình và xã hội./.

Thanh Hà – Trường Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết