Lào Cai tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

15:20 22-09-2021 | :397

Laocaitv.vn - Sáng ngày 22/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã diễn ra hội nghị giải đáp, kiến nghị, phản ánh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng cơ bản, xuất, nhập khẩu và du lịch năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành cùng đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nêu ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề như: Việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ giảm chí phí kinh doanh, tiếp cận nguồn lực, đẩy mạnh cải cách hành chính. Ở lĩnh vực du lịch - lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh, các doanh nghiệp mong muốn tỉnh tiếp tục miễn giảm một số loại thuế, phí, mở cửa đón khách với sản phẩm du lịch xanh. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp đang gặp phải. Dự báo từ nay đến cuối năm, tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cho rằng, bản thân các doanh nghiệp phải có sự liên kết, cùng tương trợ lẫn nhau để vượt qua khó khăn. Về phía tỉnh đang tập trung đầu tư vào hạ tầng giao thông; xem xét mở thêm một khu công nghiệp để phát triển chế biến, chế tạo theo hướng đảm bảo môi trường nhằm giải quyết việc làm cho người lao động. Tỉnh sẽ tiếp tục có những đổi mới về cơ chế, chính sách nhằm giảm chi phí cho các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, xây dựng lộ trình số hoá tại khu vực cửa khẩu để giảm tiêu cực, đẩy nhanh năng lực thông quan.

 

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sẽ giải quyết dứt điểm những vướng mắc về cơ chế chính sách, cải cách hành chính; điều chỉnh giảm giá thuê đất để phù hợp với thị trường; ưu tiên tiêm vắc xin cho các doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần rà soát những vướng mắc, bất cập liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; ưu tiên cho doanh nghiệp mới hoạt động trong lĩnh vực này. Đối với du lịch, đồng chí yêu cầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sớm có kế hoạch khôi phục kinh tế du lịch trên cơ sở những sản phẩm du lịch xanh, an toàn./.

Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết