Lào Cai tiếp diễn mưa dông trên diện rộng

14:01 08-10-2019 | :222

Laocaitv.vn - Đêm về sáng 8/10, do chịu ảnh hưởng của vùng nhiễu động trong đới gió đông trên cao khiến các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông rải rác; tiết trời chuyển dịu mát, vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ.

Tuy nhiên mưa không đồng đều, một số địa phương có mưa vừa, có nơi mưa to như: Xã Tả Van (Sa Pa) 21,8mm; xã Kim Sơn (Bảo Yên) 23,4mm; xã Võ Lao (Văn Bàn) 27,4mm; xã Việt Tiến (Bảo Yên) 31,2mm; xã Cam Đường (TP Lào Cai) 37,4mm; xã Thanh Phú (Sa Pa) mưa to với lượng 70,6mm.

Hiện, vùng nhiễu động trong đới gió đông trên cao có cường độ ổn định, kết hợp với ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía bắc tăng cường xuống. Theo đó, chiều và đêm 8/10, thời tiết Lào Cai vẫn diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và kèm theo dông mạnh.

Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá; cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra gây thiệt hại.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết