Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai

12:55 23-09-2018 | :900

Laocaitv.vn -  Sáng ngày 23/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2018) và tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ; các bậc lão thành cách mạng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lao động; Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đại biểu cán bộ, đảng viên và đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy trình bày diễn văn trong buổi lễ.

Diễn văn lễ kỷ niệm do đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; nhớ ơn những bậc tiền bối, cán bộ, lão thành cách mạng; các anh hùng liệt sĩ; đồng bào; chiến sỹ; các doanh nghiệp và bạn bè quốc tế đã anh dũng đấu tranh, cống hiến xương máu, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng tỉnh Lào Cai phát triển tươi đẹp như ngày hôm nay. Trong quá trình đó, tỉnh Lào Cai luôn được Bác Hồ kính yêu dành những tình cảm thân ái, sự quan tâm sâu sắc. Đặc biệt, ngày 23/9/1958, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai tự hào khi được đón Bác và phái đoàn Chính phủ đến thăm và làm việc với tỉnh.

Ngày 24/9/1958, tại Tỉnh ủy Lào Cai, Người đã thân mật trò chuyện với đồng bào các dân tộc và cán bộ, bộ đội, công nhân tỉnh Lào Cai, trong đó có 4 điều cơ bản Người ân cần chỉ bảo là: Đoàn kết chặt chẽ; đẩy mạnh tăng gia sản xuất; giữ gìn trật tự trị an; bảo tồn, phát triển thuần phong mỹ tục. Người cũng chỉ ra 5 điều cần phải thực hiện trong việc tuyển dụng cán bộ, xây dựng khối đại đoàn kết, xây dựng Đảng, lãnh đạo cách mạng và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Các đại biểu tham gia lễ kỷ niệm 60 ngày Bác Hồ lên thăm Lào cai (23/9/1958 - 23/9/2018).

 

6 thập kỷ qua, thực hiện lời căn dặn của Người, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Lào Cai đã đoàn kết một lòng, năng động và sáng tạo trong khai thác các tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo nên những kỳ tích nơi miền đất khó. Đưa Lào Cai từ một địa bàn miền núi, biên giới thuộc diện khó khăn nhất trong cả nước trở thành tuyến đầu hội nhập, một điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội ở khu vực Trung du – miền núi phía Bắc, đời sống nhân dân ngày càng phồn thịnh và sung sướng, như tâm nguyện của Bác kính yêu.

Tư tưởng Hồ Chí Minh cùng những lời dạy của Người đang thực sự là ngọn đuốc soi đường cho Lào Cai phát triển, trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng hôm qua và trong xây dựng, phát triển hôm nay. Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang được Đảng bộ tỉnh triển khai rộng khắp, thực chất và hiệu quả, tạo nền tảng vững bền cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác lên thăm, người Lào Cai hôm nay đã có thể tự hào về những đổi thay toàn diện của vùng đất địa đầu. Tiếp tục thi đua làm theo lời Bác - đó vừa là trách nhiệm, là lời hứa quyết tâm của Lào Cai với Bác, cũng là niềm tin, là con đường sáng để hướng đến mạnh giàu, phồn thịnh và sung sướng, như tâm nguyện lúc sinh thời của Bác kính yêu.

Thanh Sơn – Tuấn Nam – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết