Lĩnh vực chăn nuôi dần chuyển đổi theo hướng nâng cao chất lượng

18:50 24-02-2018 | :884

Laocaitv.vn - Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, thời gian qua, lĩnh vực chăn nuôi của tỉnh Lào Cai đã và đang dần chuyển đổi theo hướng nâng cao chất lượng.

 

Theo đó, các địa phương đã hình thành các vùng sản xuất chăn nuôi an toàn dịch bệnh; phát triển chăn nuôi trang trai, gia trại tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Hiện toàn tỉnh đã có 333 trang trại, 9 cơ sở chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao và hàng nghìn gia trại; đã có 3 chuỗi chăn nuôi khép kín từ sản xuất đến tiêu dùng. Sản lượng thịt hơi các loại năm 2017 đạt gần 60 nghìn tấn, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của tỉnh và đã có sản phẩm hàng hoá xuất ra ngoài tỉnh. Đặc biệt trong năm, trước tình hình phát triển nóng ngành chăn nuôi lợn của cả nước, tỉnh Lào cai đã chỉ đạo cơ cấu lại đàn vật nuôi, phát triển mạnh các sản phẩm bản địa có giá trị cao và ổn định như: Bò Vàng vùng cao; lợn đen, gà đen bản địa (bình quân lợn đen bản địa 55-65 nghìn đồng/kg, lợn đen bản địa cắp nách 120 nghìn đồng/kg; gà 120.000 - 150.000 đồng/kg). Nhờ sự chuyển hướng hợp lý này, nên sản xuất chăn nuôi của tỉnh vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định. Hướng đi này được tỉnh Lào Cai khuyến khích các hộ chăn nuôi tiếp tục nhân rộng trong những năm tới, nhằm tạo ra những sản phẩm chăn nuôi chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ.. đảm bảo sức cạnh tranh trên thị trường và đem lại thu nhập cao, ổn định cho các hộ chăn nuôi.

Riêng trong lĩnh vực Thủy sản: Diện tích nuôi trong năm 2017 đạt trên 2 nghìn ha, sản lượng 6.800 tấn. Toàn tỉnh hiện có 96 cơ sở nuôi cá nước lạnh, tập trung tại 5 huyện vùng cao có nguồn nước lạnh, gồm Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Văn Bàn, với khối lượng gần 49 nghìn m3 nước lạnh trong các bồn, bể.  Sản lượng cả năm đạt 500 tấn cá hồi vân và cá tầm, giá trị  kinh tế đạt trên 30 tỷ đồng./.

An Hồng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết