Mang tết Trung thu, áo ấm đến với trẻ em vùng cao Lào Cai

09:34 23-09-2018 | :2819

Laocaitv.vn - Nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ em vùng cao tại thôn Hầu Chư Ngài (xã Hầu Thào, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) có điều kiện được đón tết Trung thu năm nay, Công ty Vietravel đã tổ chức chương trình du lịch từ thiện “Áo ấm cho em 2018” cho các em thiếu nhi điểm trường Hầu Chư Ngài.

Xã Hầu Thào là một trong những xã miền núi còn nhiều khó khăn của huyện vùng cao Sa Pa. Người dân chủ yếu sống dựa vào việc làm nương rẫy và chăn nuôi, đời sống còn nhiều thiếu thốn. Cuộc sống khó khăn, khi bữa ăn hàng ngày còn đang là nỗi lo thì việc có bánh trung thu, có đèn ông sao để vui chơi cùng các bạn dường như đó chỉ là một ước mơ xa xỉ với trẻ em nơi đây.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của các em nhỏ nơi đây, Vietravel mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi nghèo vùng cao một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa trong mùa Trung thu. Trong dịp này, Vietravel tặng 150 chiếc áo ấm, tivi, trống trường, chăn bông, 23 suất học bổng cùng rất nhiều đồ dùng học tập, bánh kẹo được mang đến cho các em nhỏ nơi đây. Chương trình du lịch từ thiện “Áo ấm cho em 2018” được tổ chức trong không khí tưng bừng, đầm ấm và hạnh phúc, thực sự trở thành một hoạt động ý nghĩa với trẻ em xã Hầu Thào.

Cầm trên tay chiếc đèn ông sao, Lý A Chờ hớn hở khoe, đây là lần đầu tiên em được tham gia vui chơi và được tặng quà Trung thu nhiều như thế này. Nhà em nghèo nên tết Trung thu nào mấy anh em cũng không được cha mẹ mua quà. Năm nay, vừa có áo ấm, bánh kẹo, có sữa và đèn ông sao, em vui lắm.

Trong năm nay, Vietravel khởi động 4 chương trình đi qua 4 cung đường Đông và Tây Bắc gồm: Mù Cang Chải - Sa Pa; Hà Giang; Điện Biên; Thái Nguyên. Điểm trường tại xã Hầu Thào (Sa Pa) là nơi thực hiện chương trình đầu tiên kết nối những vòng tay nhân ái và những tấm lòng hảo tâm để cùng đem lại niềm vui cho trẻ em, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao, thắp sáng trong các em niềm tin và hi vọng vào cuộc sống.

Những hình ảnh thiếu nhi điểm trường Hầu Chư Ngài vui mừng đón nhận quà trung thu:

Chú thích ảnh

Chị Trần Giáng Hương, Trưởng đoàn Vietravel trao tặng tivi cho Hiệu trưởng nhà trường.

Chú thích ảnh

Các em thiếu nhi điểm trường Hầu Chư Ngài vui đón trung thu sớm với những chiếc đèn ông sao trên tay.

Chú thích ảnh

Em nào cũng thật vui vẻ khi được tham gia chương trình vui hội trăng rằm.

Chú thích ảnh

Những suất học bổng trao tận tay cho các em hoàn cảnh khó khăn vượt khó có thành tích trong học tập.

Chú thích ảnh

Những chiếc áo ấm được trao cho các em khi miền Bắc sắp bắt đầu chuyển sang khí hậu mùa đông.

Chú thích ảnh

Em nào cũng rạng ngời hạnh phúc khi nhận món quà.

Chú thích ảnh

Các thành viên Vietravel cùng các thành viên trong đoàn từ thiện chụp ảnh chung với trẻ em điểm trường Hầu Chư Ngài.

Theo Baotintuc.vn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết