Mưa diện rộng, thời tiết Lào Cai chuyển mát mẻ

08:36 23-05-2018 | :1098

Laocaitv.vn - Đêm qua (22/5), do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh từ phía bắc tăng cường xuống, kết hợp với tác động vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, tiết trời chuyển mát mẻ.

Tuy nhiên, mưa không đồng đều, một số nơi xuất hiện mưa vừa như xã Cốc Ly (Bắc Hà) 33,4mm; Vĩnh Yên (Bảo Yên) 40mm, Nậm Khánh (Bắc Hà) nhiều hơn 40,8mm.

Lúc 7 giờ ngày 23/5, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất tại các địa phương đồng loạt giảm thấp so với ngày hôm trước. Cụ thể, TP Lào Cai giảm đến 24,8 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) mát hơn 24,3 độ C. Thị trấn Bắc Hà xuống mức 19,8 độ C; Sa Pa chuyển rét nhẹ 18,1 độ C.

Hiện không khí lạnh và vùng hội tụ trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Theo đó, thời tiết các khu vực vẫn diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào và dông rải rác. Người dân các địa phương cần chủ động phòng ngừa lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông. Cảnh giác với mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình gây lũ quét, trượt lở đất đá trên các sườn núi dốc.

 Lưu Minh Hải

 

                                                                                              


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết