Mưa diện rộng tiếp tục bao phủ Lào Cai

19:01 24-06-2018 | :683

Laocaitv.vn - Đêm về sáng ngày 24/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-24 độ Vĩ Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác.

 

Tuy nhiên, mưa không đồng đều, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to trút xuống như: Xã Bảo Hà (Bảo Yên) 20mm, Sơn Thuỷ (Văn Bàn) trội hơn 23mm, Phố Ràng (Bảo Yên) nhiều hơn 33mm, Long Phúc (Bảo Yên) 35mm, Dương Quỳ (Văn Bàn) đạt mức 45,4mm, thị trấn Sa Pa 41mm, Tả Van (Sa Pa) mưa to với lượng 63mm. Tại xã Minh Lương và Nậm Xây (Văn Bàn) xuất hiện mưa lớn dữ dội kéo dài gây thiệt hại về nhà cửa, lúa, cây trồng các loại của người dân. 

Hiện rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Theo đó, thời tiết các khu vực vẫn diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào và dông, rải rác, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông khả năng xảy ra gió giật mạnh và sét đánh. Người dân các địa phương trong toàn tỉnh, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, trượt lở đất đá, vùng thấp, vũng trũng, nơi hợp lưu các sông, suối tiếp tục phòng ngừa ngập úng. 

Lưu Minh Hải

                                                                                                                                                                             

                                                                                                  


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết