Mưa dông kéo dài quay trở lại Lào Cai

14:36 04-07-2022 | :1414

Laocaitv.vn - Dự báo từ đêm 4/7, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sau mưa gia tăng về diện và lượng, đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 4 - 5 ngày.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vùng áp thấp phía Tây gây nắng nóng hiện đang suy yếu chậm. Khoảng đêm về sáng 5/7, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ khiến thời tiết các tỉnh thành chuyển xấu.

Theo đó, từ đêm 4/7 trở đi, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sau mưa gia tăng cả về lượng và diện, đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 4 - 5 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 70 - 120mm, có địa phương mưa trên 170mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

 Hiện, thời tiết Lào Cai rất nóng bức, khi có mưa dông dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Vì vậy, người dân các địa phương cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản và cây trồng các loại. Vùng núi phòng ngừa mưa lớn cục bộ sinh lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ; vùng thấp, vũng trũng, nơi ngã ba sông suối cảnh giác với ngập úng.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết