Mưa lớn gây hư hỏng tuyến đường nối trung tâm thị xã Sa Pa với xã Hoàng Liên

16:06 05-08-2020 | :801

Laocaitv.vn - Đêm mùng 4 rạng sáng 5/8, mưa lớn đã làm tuyến đường nối trung tâm thị xã Sa Pa với xã Hoàng Liên và điểm du lịch Cát Cát bị hư hỏng nặng, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Mưa lớn khiến đất, đá tràn ra mặt đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Theo thống kê ban đầu, mưa lớn đã làm 3 hộ gia đình bị bùn đất trôi vào nhà, ước thiệt hại hơn 50 triệu đồng; trên 10 điểm nền đường từ tổ 5, phường Phan Si Păng đến xã Hoàng Liên và điểm du lịch Cát Cát bị hư hỏng, sạt lở ta-luy với khối lượng hàng nghìn mét khối đất, đá; đặc biệt, có điểm đất, đá từ các công trình xây dựng tràn ra mặt đường khiến du khách và Nhân dân địa phương gặp khó khăn khi lưu thông ra vào xã Hoàng Liên và điểm du lịch Cát Cát.

Công an xã cùng người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Được biết, ngay sau khi xảy ra sạt lở, cấp ủy, chính quyền phường Phan Si Păng và xã Hoàng Liên đã huy động trên 60 người cùng phương tiện, máy móc dọn mặt đường, tạm thời san lấp các điểm hư hỏng lớn để người dân đi lại.

Đến 11h30 ngày 5/8, các lực lượng đã giúp 3 gia đình bị thiệt hại dọn dẹp xong nhà cửa, tuyến đường từ trung tâm thị xã đi xã Hoàng Liên và điểm du lịch Cát Cát đã được lưu thông hoàn toàn.

Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết