Mỹ muốn Trung Quốc thuyết phục Triều Tiên về đối thoại hạt nhân

08:55 16-10-2019 | :257

Laocaitv.vn - Mỹ muốn Trung Quốc tăng cường thực hiện trừng phạt Triều Tiên và thuyết phục Bình Nhưỡng xây dựng hơn trong đối thoại hạt nhân với Mỹ.

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Randall Schriver ngày 15/10 cho biết, Trung Quốc trong thời gian qua đã nới lỏng trừng phạt Triều Tiên, đặc biệt là trong việc kiểm soát việc mua bán các mặc hàng bị cấm trên biển.

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Randall Schriver. Ảnh: Reuters

Theo ông Schriver, Mỹ muốn Trung Quốc gây sức ép buộc Triều Tiên tham gia đàm phán với Mỹ một cách xây dựng hơn.

Mỹ và Triều Tiên hồi đầu tháng đã nối lại đàm phán cấp chuyên viên, tuy nhiên Bình Nhưỡng đã cáo buộc Washington thiếu linh hoạt đồng thời chưa cho biết có tham gia vòng đàm phán tiếp theo hay không. 

Trong khi đó, Trung Quốc là một trong những nước ký các nghị quyết trừng phạt Triều Tiên liên quan tới các vụ thử tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã kêu gọi Mỹ có cách tiếp cận đối thoại mới và cân nhắc giảm nhẹ trừng phạt cho Triều Tiên./.

Phạm Huân/VOV-Washington

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết