Năm 2019, Lào Cai tăng tốc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm kỳ

06:30 01-01-2019 | :774

Laocaitv.vn - Năm 2018 đã khép lại, nhường chỗ cho bước đi năm 2019 với nhiều kỳ vọng mà Lào Cai đặt ra rất táo bạo nhưng cũng rất khoa học, nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV đề ra.

Lào Cai đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong năm 2018.

Từ đầu nhiệm kỳ (2015), toàn tỉnh đã tập trung cao độ hướng vào 4 chương trình công tác trọng tâm với 19 đề án. Kết quả thực hiện nhiệm vụ qua các năm đều đạt được rất khả quan. Đặc biệt năm 2018, mặc dù gặp phải bao khó khăn do thiên tai, lũ lụt làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của một số nơi. Những rủi ro bất khả kháng trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai ảnh hưởng đến di chuyển phương tiện chuyên chở hàng hóa và người qua lại. Một số chủ trương, mục tiêu lớn đề ra nhưng trong quá trình thực hiện không được như mong đợi. Song vượt lên tất cả, chúng ta đã giành được những kết quả đáng tự hào. Kết thúc năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lào Cai đạt trên 10%, đứng thứ 3 trong số 14 tỉnh trung du và miền núi phía bắc. Cũng là năm có mức tăng trưởng cao nhất kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Thu nhập bình quân đầu người 60 triệu đồng. 25 chỉ tiêu chính Đại hội khóa XV đề ra đều thực hiện đạt ở mức cao so với kế hoạch. Đáng chú ý là thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt rất cao với con số trên 8 nghìn tỷ đồng. Năm 2018, Lào Cai đón 4,3 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng, cũng là năm có số lượng khách vượt trội so với các năm. Công nghiệp, giao thông, xây dựng cơ bản, nông nghiệp và phát triển nông thôn đều trên đà tăng trưởng cao. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt cao hơn so với kế hoạch đề ra. Chương trình giảm nghèo bền vững được đánh giá là tỉnh đi đầu trong khu vực. Công tác an ninh quốc phòng luôn được củng cố giữ vững. Một vấn đề hết sức được quan tâm chú ý, đó là chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia được đảm bảo, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân phát triển kinh tế cả khu vực ven biên và trong nội địa.

Như vậy, năm 2018 là một năm Lào Cai đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ. Trở thành bàn đà cho năm 2019 có bước đi vững vàng hơn. Năm 2019 thực sự là một năm thách thức rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, các ngành, các cấp và nhân dân các dân tộc Lào Cai. Năm 2019 được xác định là năm tăng tốc, với tinh thần quyết liệt khẩn trương và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Với quyết tâm ấy, chắc chắn 4 chương trình công tác trọng tâm và 19 đề án của Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XV đề ra sẽ thành công lớn. Thậm chí có nhiều chỉ tiêu thành công trước một năm so với kế hoạch đề ra. Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Lào Cai sẽ giành nhiều thắng lợi. Điều khẳng định đó là có cơ sở. Bởi, trong suốt 27 năm kể từ khi tái lập lại đến nay, mục tiêu đặt ra cho các năm đều hoàn thành ở mức cao, kết quả năm sau cao hơn năm trước và bao giờ cũng mang tính đột phá. Năm 2019, Đảng bộ tỉnh Lào Cai đưa ra 10 giải pháp quan trọng phấn đấu hoàn thành cơ bản các mục tiêu Đại hội XV đề ra. Trong 10 giải pháp quan trọng đó, đáng chú ý là giải pháp chăm lo vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thực hiện tốt các chương trình, dự án, các giải pháp giảm nghèo bền vững, các chính sách an sinh xã hội, ưu tiên nguồn lực để phát triển vùng khó khăn, vùng bị thiên tai và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và dân sinh gắn với xây dựng nông thôn mới… Đó là những vấn đề rất thiết thực nhằm rút dần khoảng cách giữa vùng phát triển và vùng không phát triển, giữa vùng thấp và vùng cao, giữa nông thôn và đô thị, giữa đồng bằng và miền núi.

Năm 2019 đã về, năm Lào Cai tăng tốc để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm kỳ Đại hội khóa XV đề ra.

Nguyễn An Chiến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết