Năm học 2019 – 2020: Không lo thiếu sách giáo khoa

15:33 22-08-2019 | :543

Laocaitv.vn - Năm học mới 2019 – 2020 sắp chính thức bắt đầu, thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho tuần học đầu tiên của các em học sinh. Các bậc phụ huynh cũng đang gấp rút tìm mua, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình. Trước nhu cầu đó, các nhà sách trên địa bàn thành phố Lào Cai đã chủ động nhập đầy đủ các mặt hàng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Các nhà sách đã chủ động nhập đầy đủ các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Sách giáo khoa, sách tham khảo, rất nhiều đầu sách, của nhiều nhà xuất bản khác nhau, mặc dù đã có kinh nghiệm nhiều năm đi mua sách cho con, chị Nguyễn Thị Tuyết vẫn phải nhờ đến sự tư vấn của các nhân viên nhà sách để mua đủ và đúng bộ sách giáo khoa cho con mình. Chị Nguyễn Thị Tuyết, tổ 3, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sách lắm, xem nhiều cũng loạn lên thôi, hôm trước mình cũng dạo qua rồi nhưng cũng không biết loại nào nên tin tưởng vào sự tư vấn của nhà sách để mua".

Là một trong những nhà sách lớn tại thành phố Lào Cai, từ nhiều tháng trước, Nhà sách Lâm Thụ đã nhập đủ sách giáo khoa, sách tham khảo và dụng cụ học tập, tránh tình trạng “cháy” sách như đầu năm học trước. Cùng với đó, nhà sách cũng tìm hiểu chương trình dạy học của các trường học trên địa bàn để làm căn cứ nhập sách và tư vấn cho khách hàng, tránh tình trạng lãng phí, người dân mua sách thừa nhưng vẫn thiếu. Bà Nguyễn Thị Lâm, Chủ Nhà sách Lâm Thụ, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai co biết: "Chúng tôi đóng gói và bán theo nhu cầu của khách hàng, chất lượng sách năm nay tốt. Để đảm bảo sách không bị nhái, giả, chúng tôi lấy sách từ đúng Nhà xuất bản Giáo dục, nhập từ các công ty sách có uy tín. Vào những ngày chính hội chúng tôi cũng có chương trình giảm giá để khuyến khích các cháu trước năm học mới".

Với sách tham khảo, các phụ huynh nên hỏi giáo viên chủ nhiệm để tránh lãng phí.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đã tuyên truyền, thông báo đến các bậc phụ huynh danh mục sách giáo khoa, các tài liệu, học liệu cần thiết phải sử dụng trong năm học để họ chủ động mua sắm. Khi người dân gặp khó khăn, các đơn vị trường học cũng sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ, và không tổ chức bán sách trong các nhà trường. Bà Trần Thị Thùy Dung, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai cho biết: "Chúng tôi cũng tư vấn cho các bậc phụ huynh, có thể tận dụng tối đa những sách vở từ năm học trước còn đảm bảo để sử dụng cho con em trong năm học này. Với sách tham khảo, nên hỏi các giáo viên chủ nhiệm có cần thiết không để tránh lãng phí, không nên mua quá nhiều loại vở viết, chỉ sử dụng các loại giây vở trong danh mục quy định".

Cho đến thời điểm hiện tại, sách giáo khoa đã được chuẩn bị tương đối đảm bảo, phụ huynh học sinh có thể yên tâm đến các nhà sách lớn, uy tín trên địa bàn toàn tỉnh để chọn mua sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập cho con em để sẵn sàng bước vào năm học mới.

Thu Hường – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết