Nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện nay

10:29 15-10-2019 | :1116

Laocaitv.vn - Xác định công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các địa phương trong tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. 

Từ khi tham gia Chi Hội phụ nữ thôn An San, xã Cốc San, huyện Bát Xát chị Nguyễn Thị Trinh đã được trang bị nhiều kiến thức về Luật bình đẳng giới, Hôn nhân và gia đình.... Do vậy, nhiều hoạt động, phong trào của tổ chức hội dành cho chị em, chị đều nhiệt tình tham gia. Trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chị Trinh đã chủ động vay vốn của Chi Hội phụ nữ thôn để đầu tư mô hình trồng rau sạch 1 ha, góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Kinh tế từng bước ổn định, đều đặn mỗi ngày chị lại trích ra một phần tiền thu được từ bán rau bỏ vào lợn nhựa tiết kiệm để giúp đỡ các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn. Chị Trinh chia sẻ: "Chi hội chúng tôi có hơn 70 hội viên tham gia. Chị em trong chi hội luôn phát huy tinh thần đoàn kết, mạnh dạn, tự tin, tích cực tham gia nhiều hoạt động của địa phương được các cấp hội đánh giá cao".

Mỗi ngày chị Trinh trích một phần tiền bỏ vào lợn nhựa tiết kiệm để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn hơn.

An San và Tòng Chú là 02 thôn của xã Cốc San được đánh giá cao trong thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, phát huy được vai trò của phụ nữ trên nhiều mặt từ công tác chính trị, xã hội đến chăm lo hạnh phúc gia đình, phát triển kinh tế. Ông Lục Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND xã Cốc San, huyện Bát Xát cho biết: "Thực hiện các mô hình về phát triển kinh tế thì chị em phụ nữ đứng tên trong các câu lạc bộ, chúng tôi rất ưu tiên, tạo điều kiện cho chị em hoạt động phát triển. Ở các linh vực khác xã cũng luôn động viên chị em tham gia và thực tế cho thấy, chị em phụ nữ đã hoạt động rất tích cực và luôn gương mẫu thực hiện".

Hoạt động của các Chi Hội phụ nữ xã Cốc San cũng như nhiều địa phương trong tỉnh với các hoạt động thiết thực, cụ thể, đã góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết