Ngành nông nghiệp Lào Cai hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu

09:20 21-01-2019 | :796

Laocaitv.vn - Sau 3 năm triển khai Đề án Tái cơ cấu kinh tế nông lâm nghiệp, sản xuất nông nghiệp của tỉnh Lào Cai đã phát triển ổn định và có bước tăng trưởng cao, bình quân trên 6%/năm.

Năm 2018, thu nhập bình quân/năm của người dân nông thôn đạt trên 22 triệu đồng.

Cụ thể, giá trị sản phẩm trên mỗi ha canh tác năm 2018 đạt 69 triệu đồng, tăng 41,62% so với năm 2015. Kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển đã góp phần nâng cao đời sống của người dân nông thôn. Năm 2018, thu nhập bình quân/năm của người dân nông thôn đạt trên 22 triệu đồng, đây là nền tảng quan trọng để thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đến thời điểm này, trong 10 chỉ tiêu theo đề án của tỉnh đến năm 2020 thì đã có 3 chỉ tiêu đạt và vượt, 3 chỉ tiêu đạt trên 90% và số còn lại đạt từ 80 - 90%.

Năm 2019 – năm có ý nghĩa quyết định đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh tạo vùng sản xuất hàng hóa; tổ chức sản xuất theo chuỗi gắn với thị trường, phát triển mạnh hợp tác xã và liên kết với doanh nghiệp, từng bước mở rộng các vùng sản xuất hàng hóa; gắn sản xuất với dịch vụ du lịch nông nghiệp sinh thái. Bên cạnh đó, tạo thuận lợi thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; đẩy mạnh chuyển giao ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất và tổ chức xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, phân phối, giới thiệu, xúc tiến quảng bá nông sản; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và trở thành điểm sáng của khu vực Tây Bắc.

Ngọc Hà - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết