Ngành Y tế hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2019

15:50 10-01-2020 | :6221

Laocaitv.vn - Sáng 10/1, Sở Y tế Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ban giám đốc, lãnh đạo các phòng, ban Sở Y tế; lãnh đạo các đơn vị trong toàn ngành.

Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2019, ngành Y tế thực hiện đẩy mạnh nhiệm vụ kế hoạch công tác năm; công tác chỉ đạo điều hành kịp thời, cụ thể cho từng lĩnh vực, các dự án, chương trình và hoạt động chuyên môn; công tác giám sát dịch bệnh nguy hiểm được tăng cường, sẵn sàng đáp ứng kịp thời, đầy đủ phương tiện, hóa chất, thuốc, nhân lực cho phòng chống dịch bệnh, thiên tai mưa lũ. Trong năm, không xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm; một số bệnh truyền nhiễm xảy ra rải rác như sốt xuất huyết, viêm não, sởi, các chủng cúm A, ho gà…đều được giám sát, phát hiện và điều trị kịp thời. Số trẻ em được tiêm chủng thường xuyên, tiêm vắc xin viêm gan B trong 24 giờ sau sinh đạt tỷ lệ cao; công tác phòng chống HIV/AIDS, dân số - KHHGĐ, an toàn vệ sinh thực phẩm được đẩy mạnh.

Công tác khám chữa bệnh duy trì tốt ở các tuyến: Công suất sử dụng giường bệnh bình quân toàn tỉnh là 104,35%; khám chữa bệnh BHYT được quan tâm, thuận lợi cho người bệnh sử dụng dịch vụ y tế; duy trì tốt các phong trào thi đua, giáo dục y đức cho cán bộ nhân viên trong toàn ngành; tiến độ thực hiện kế hoạch năm 2019 là 64/64 chỉ tiêu đạt từ 100% kế hoạch năm trở lên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về giải pháp khắc phục những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế triển khai nhiệm vụ của ngành để nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả của ngành Y tế trong thời gian qua, đặc biệt toàn ngành đã có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh, nhất là sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, ngành Y tế cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Y tế; bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể đưa nhiệm vụ chính trị vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin y tế thông minh trong quản lý Nhà nước vào công tác khám chữa bệnh; quan tâm, sắp xếp tốt tổ chức bộ máy cán bộ; tranh thủ nguồn vốn Dự án ODA để nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đặc biệt trong năm 2020 cần bứt phá công tác xã hội hóa các đơn vị y tế trong ngành.

Hồng Loan - Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết