Ngành Y tế Lào Cai chú trọng phòng chống một số bệnh nguy hiểm đối với cộng đồng

16:16 27-11-2017 | :439

Laocaitv.vn - Dự án phòng, chống một số bệnh nguy hiểm đã được ngành Y tế Lào Cai chỉ đạo thực hiện thường xuyên, với các biện pháp khám, sàng lọc, phát hiện và truyền thông, qua đó, góp phần nâng cao kiến thức về phòng tránh các dịch bệnh trong cộng đồng.

Cụ thể, trong năm 2017, đã thực hiện khám và phát hiện bệnh nhân lao cho trên 2 nghìn 800 người, phát hiện bệnh nhân lao mới 200 người và có phác đồ điều trị, phòng chống lây nhiễm theo quy trình. Đối với bệnh phong, qua khám, sàng lọc không phát hiện bệnh nhân mới, tuy nhiên, đang quản lý, điều trị cho 19 bệnh nhân. Riêng sốt xuất huyết diễn biến có chiều hướng tăng so với những năm trước. Lũy kế từ đầu năm đến nay, phát hiện 100 người mắc, tuy nhiên, do triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch nên bệnh đã được kiểm soát, không có trường hợp diễn biến nặng và tử vong. Về phòng chống sốt rét, số bệnh nhân phát hiện mới là 25 người, không có bệnh nhân sốt rét ác tính, bệnh được kiểm soát tốt. Đối với các bệnh như: tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn nội tiết và chuyển hóa khác, hệ thống y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở đã khám cho trên 33 nghìn người, tổng số bệnh nhân đang quản lý, điều trị gần 4 nghìn người, chủ yếu là đái tháo đường với gần 2 nghìn 500 bệnh nhân, basedow (một loại trong hội chứng cường giáp) là 574 người và các bệnh lý khác.

Việc tăng cường khám, phát hiện và quản lý tốt các bệnh nguy hiểm trong cộng đồng được xem là phương pháp tốt nhất nhằm kiểm soát bệnh, hạn chế tai biến có thể xảy ra, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân và hạn chế lây lan một số dịch bệnh trong cộng đồng./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết