Ngày 21/8 sẽ diễn ra cuộc diễn tập phòng, chống thiên tai năm 2019

15:48 20-08-2019 | :375

Laocaitv.vn - Ngày 21/8, cuộc diễn tập ứng phó với lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai năm 2019 sẽ chính thức diễn ra. Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện.

Thực hành cứu người bị thương trong lũ ống, lũ quét.

Đến nay, công tác chuẩn bị như xây dựng kịch bản, tình huống và phương án xử lý, xây dựng các văn kiện diễn tập, công tác động viên, tuyên truyền, hiệp đồng giữa các lực lượng tại chỗ và lực lượng tăng cường của Quân khu 2 đã được chuẩn bị chu đáo.

Cuộc diễn tập sẽ huy động hơn 1.000 người, gồm bộ đội thường trực, dân quân, tự vệ, công an, biên phòng, các ban, ngành và nhân dân xã Cốc San, huyện Bát Xát.

Bảo đảm thành thục về phương án, sẵn sàng cho cuộc diễn tập chính thức diễn ra vào ngày 21/8.

Những ngày qua, các lực lượng đã tổ chức luyện tập thường xuyên bảo đảm thành thục về phương án, hành động trong từng tình huống, từng giai đoạn để sẵn sàng cho cuộc diễn tập chính thức diễn ra vào ngày 21/8.

Cuộc diễn tập có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, của ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp cũng như vai trò tham mưu của các cơ quan, đơn vị và khả năng phối hợp hiệp đồng của các lực lượng trong ứng phó với lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, TKCN trên địa bàn.

Thông qua cuộc diễn tập đánh giá được công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch, chỉ huy điều hành và phối hợp giữa các lực lượng; kiểm tra khả năng huy động nguồn lực và sức mạnh tổng hợp theo phương châm “4 tại chỗ”, trên cơ sở đó bổ sung, điều chỉnh kế hoạch, phương án ứng phó của các cấp sát thực, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, thành công của cuộc diễn tập có ý nghĩa to lớn trong tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc chủ động phòng, tránh, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai.

Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết