Ngày 24/4, nắng nóng diện rộng bao phủ Lào Cai

15:06 23-04-2019 | :249

Laocaitv.vn - Dự báo thời tiết ngày 24/4, nắng nóng trên diện rộng quay trở lại vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh; nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi cao trên 37 độ C.

Ngày 23/4, do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây bị một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén yếu, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông; nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm xuống, nắng nóng chấm dứt.

(ảnh minh họa)

Dự báo ngày 24/4, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng hồi sinh trở lại, phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Theo đó, nắng nóng trên diện rộng quay trở lại vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh; nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi cao trên 37 độ C. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài đến hết ngày 25/4.

Thời tiết nắng nóng cùng với mưa ít gây độ ẩm giảm thấp, một số địa phương như Văn Bàn, Sa Pa có gió Than Uyên, gió Ô Quý Hồ nóng khô nổi lên, nguy cơ cháy nổ, cháy rừng tăng cao. Vì vậy, người dân các huyện và thành phố cần tăng cường cao công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết