Ngày 28/12 Lào Cai sẽ đón rét đậm, rét hại

20:30 25-12-2018 | :944

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh mạnh đã hình thành và đang di chuyển chậm xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 28/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mạnh kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng loạt xuất hiện, Lào Cai có mưa trên diện rộng, đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 15-25mm, vùng núi có nơi mưa trên 30mm.

Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 7-9 độ C, trời chuyển rét đậm nhanh chóng, vùng núi rét hại đến rét hại nặng, các đỉnh núi có độ cao từ 2.600m trở lên cần đề phòng mưa tuyết, băng giá, sau là sương muối xuất hiện gây hại. Người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần tăng cường cao nhất công tác phòng chống rét cho vật nuôi, cây non các loại. Biện pháp tốt nhất là không tra gieo hạt giống khi rét đậm xuất hiện, dùng tấm nilông phủ kín cây non mới mọc. Không chăn thả gia súc ngoài trời khi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C, mặc thêm áo ấm cho trâu bò, che chắn kín đáo lại chuồng trại, vệ sinh hàng ngày sạch sẽ để phòng tránh bệnh tật. Tăng khẩu phần ăn cho gia súc vào những ngày giá rét sâu.

Được nhận định có cường độ mạnh, gió mùa Đông Bắc tràn xuống gây nhiệt độ thấp nhất giảm tới 11-13 độ C, vùng núi trong khoảng 6-8 độ C, khu du lịch Sa Pa khả năng giảm còn 3-5 độ C.  

 

                                                                                            Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết