Ngày và đêm 18/6, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa

08:35 18-06-2019 | :214

Laocaitv.vn - Đêm về sáng ngày 18/6, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 26 độ Vĩ Bắc; kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao mạnh lên khiến Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác; tiết trời chuyển dịu mát, các vùng núi cao trời rét nhẹ.

Nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to như: Xã Lùng Phình (Bắc Hà) 24,4mm; xã Dương Quỳ (Văn Bàn) 27,6mm; xã Nàn Sán (Si Mai Cai) 30,2mm; xã Nậm Xé (Văn Bàn) 38mm; thị trấn Mường Khương mưa to với lượng 55,2mm; xã Bản Cầm (Bảo Thắng) mưa lớn nhất 59,6mm.

Hiện, rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Dự báo ngày và đêm 18/6, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng; rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Vì vậy, người dân sinh sống ven các suối khe nhỏ có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp, khu vực thường hay xảy ra trượt lở cần đề phòng mưa to đến rất to cục bộ gây lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ; cảnh giác với lốc xoáy, sét đánh khi trời có mưa dông; các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng.

  Lưu Minh Hải

                                                                                            


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết