Nghĩa tình Làng Nủ: "Đi dân nhớ, ở dân thương"

22:57 24-09-2024 | :206

Laocaitv.vn - Sau 14 ngày nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích, khắc phục hậu quả thiên tai trong vụ sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, chiều 24/9, các lực lượng quân đội đã kết thúc sứ mệnh của mình. Tạm biệt mảnh đất đau thương, các anh rời Làng Nủ trong cảm xúc nghẹn ngào, sự biết ơn và trân trọng của người dân nơi đây.

Các chiến sỹ tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ.

Hai tuần thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Làng Nủ, binh nhất Trần Văn Bảo, chiến sỹ Sư đoàn 316, Quân khu 2 cùng đồng đội đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Xót xa khi chứng kiến những người gào thét tìm người thân; đau đớn khi tìm thấy thi thể dưới đống bùn lầy cho đến những giây phúc xúc động trước sự đùm bọc, yêu thương của bà con Làng Nủ. Đó là động lực, tiếp thêm sức mạnh để các anh vượt qua rất nhiều khó khăn, nỗ lực cao nhất để tìm kiếm nạn nhân mất tích. Binh nhất Trần Văn Bảo chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất bùi ngùi, nhớ nhung nơi đây. Trong những ngày qua, chúng tôi đã nỗ lực hết sức có thể để bà con sớm ổn định cuộc sống”.

Thượng tá Nguyễn Trí Thanh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 316, Quân khu 2 cho biết: “Từng miếng bánh, từng bát cơm, quân đội chúng tôi đến đây thực hiện nhiệm vụ đều được Nhân dân chia sẻ, đó là tình cảm, động lực để chúng tôi luôn luôn phấn đấu rèn luyện tiếp tục giữ gìn phát huy hơn nữa phẩm chất bộ đội Cụ Hồ”.

Lá cờ đỏ sao vàng được trao cho Sư đoàn 316, Quân khu 2.

Giây phút chia tay không cờ, hoa, chỉ có những gói xôi, chiếc bánh được bà con chuẩn bị vội vàng cho cán bộ, chiến sỹ trước giờ lên đường. Lá cờ đỏ sao vàng tại nhà văn hoá thôn Làng Nủ được trao cho đơn vị sẽ là kỷ vật thiêng liêng, minh chứng cho tình quân dân sâu đậm trong những ngày đau thương nhất.

Ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên nghẹn ngào nói: “Các đồng chí yên tâm, chính quyền chúng tôi, Nhân dân chúng tôi, lực lượng vũ trang tại chỗ, dân quân tự vệ sẽ tìm bằng được bà con về”.

Bà con Làng Nủ nghẹn ngào, xúc động khi chia tay các chiến sỹ.

Bà Hoàng Thị Thắng, thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên xúc động nói: “Cảm thấy buồn lắm, bộ đội ngày đêm vất vả, 14 ngày đêm vất vả tìm kiếm các thi thể không có thời gian nghỉ. Hôm nay, các chú bộ đội đi hết, bà con ở đây rất buồn”.

Các chiến sỹ Sư đoàn 316 cúi chào những người đã mất trong vụ sạt lở đất.

Chia tay Làng Nủ, trong mỗi cán bộ, chiến sỹ vẫn còn nỗi day dứt khi 11 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Cúi chào lần cuối những người đã mất trong vụ sạt lở đất, các anh tiếp tục lên đường để thực hiện nhiệm vụ thiên liêng của người lính Cụ Hồ.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết