Người dân Lào Cai nhộn nhịp mua vàng ngày Vía Thần Tài

16:14 25-02-2018 | :1478

Laocaitv.vn - Ngay từ sáng sớm ngày 25/2 (mồng 10 tháng Giêng), tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn trên địa bàn thành phố Lào Cai đã có rất đông người dân đến mua vàng với mong muốn một năm mới làm ăn phát tài, phát lộc và nhiều may mắn.

Công ty Vàng bạc đá quý Quang Trung tấp nập người mua ngay từ sáng sớm. (Ảnh: Thu Thảo)

Ngày Vía Thần Tài năm nay vào chủ nhật, do vậy lượng khách giao dịch tại các tiệm vàng khá lớn. Để phục vụ nhu cầu của người mua, các cửa hàng đã mở cửa từ rất sớm. 6 giờ sáng cũng đã có khách tìm đến các hiệu vàng để mong lựa chọn được những món đồ ưng ý; khoảng 9h sáng, các hiệu vàng đều rất đông người, thậm chí có những hiệu vàng tấp nập người xếp hàng đợi mua.

Mua vàng ngày Vía Thần Tài trở thành tục lệ của người dân vào dịp năm mới. (Ảnh: Thu Thảo)

Khách hàng bày tỏ niềm vui khi mua được món đồ ưng ý trong ngày Vía Thần Tài. (Ảnh: Thu Thảo)

Theo các chủ cửa hàng vàng tại đường Hồng Hà thì số lượng cũng như mẫu mã năm nay đa dạng hơn so với mọi năm và với mỗi chỉ vàng sẽ có giá niêm yết là 3.720.000 đồng. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu của khách hàng nên các tiệm vàng đã chuẩn bị nguồn hàng từ trong năm, với thiết kế liên quan đến đồng tiền, kim tiền và thỏi vàng phù hợp trong ngày thần tài với mong muốn khách hàng của mình làm ăn phát tài phát lộc. Ngoài ra, tại các cửa hàng còn bày bán rất nhiều loại mẫu mã khác nhau như vòng phong thủy, tỳ hưu, đá ruby…

Bao lì xì hình Thần tài có giá 400.000 đồng 1 chiếc. (Ảnh: Thu Thảo)

Năm nay đá Ruby cũng được nhiều người dân lựa chọn. (Ảnh: Thu Thảo)

Nhân viên cửa hàng Vàng Bạc đá quý Hiệu Thảo đóng vai Thần Tài, Thần Lộc đón khách. (Ảnh: Thu Thảo)

Theo tương truyền, Thần tài là một vị thần được nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình kinh doanh, buôn bán thờ phụng. Ông chính là vị thần giúp bảo vệ của cải, đem lộc may mắn đến cho gia chủ. Thế nhưng hiện nay, để tưởng nhớ Thần tài không chỉ những người kinh doanh, buôn bán mà hầu hết người dân đều mua vào ngày này với tâm niệm may mắn thuận lợi cho cả năm.

Thu Thảo

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết