Người dân xã Bảo Nhai, Bắc Hà bức xúc vì đường giao thông xuống cấp trầm trọng

10:15 09-11-2017 | :8492

(Laocaitv.vn) - Thời gian gần đây, tỉnh lộ 153 đoạn qua xã Bảo Nhai xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường dày đặc “ổ gà, ổ voi” khiến người dân trong vùng phải chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy, hơn nữa, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao, khiến người dân nơi đây bức xúc…

Theo phản ánh của nhiều hộ gia đình sinh sống hai bên đường: Đây vốn là tuyến giao thông huyết mạch nối liền từ xã Bảo Nhai lên trung tâm huyện Bắc Hà. Tuy nhiên, con đường này đã xuống cấp vài năm trở lại đây do lượng xe tải qua lại quá lớn. Mặt đường chi chít ổ voi, ổ gà rất sâu, đường gập ghềnh khó đi. Vào mùa nắng, người dân nơi đây phải hứng chịu cảnh bụi mịt mù, nhiều nhà dân hai bên đường luôn đóng cửa nhà kín mít vì quá bụi. Vào mùa mưa thì mặt đường lầy lội, trơn trượt; có đoạn xuất hiện nhiều hố nước lớn ngay giữa lòng đường.  

 

Đường xuống cấp trầm trọng gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông đi lại

Hiện hàng trăm hộ dân sống hai bên tuyến đường này đang vô cùng bức xúc, vì thời gian gần đây trên địa bàn xã cho khai thác nhiều mỏ khoáng sản. Chính vì vậy, lượng xe tải hạng nặng tăng đột biến, số lượt xe chạy dày đặc cả ngày và đêm, khiến hoạt động lưu thông của người và các loại phương tiện khác gặp rất nhiều khó khăn. Tai nạn giao thông rình rập là nỗi lo lắng thường trực của người dân, khiến họ luôn trong cảnh nơm nớp, bất an. Điều mà hầu hết các bậc phụ huynh học sinh đang lo ngại là vào giờ tan học, các cháu học sinh đi qua những đoạn đường đang xuống cấp rất nguy hiểm.

Đường đi học về của các em học sinh luôn rình rập nhiều hiểm nguy tai nạn giao thông

Nói về hướng xử lý những bất cập này, chính quyền địa phương xã Bảo Nhai cho biết: Hiện địa phương cũng rất quan tâm đến vấn đề này nhưng do đây là tuyến đường thuộc tỉnh quản lý, nên chính quyền địa phương cũng chỉ tuyên truyền người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Trước mắt, địa phương vẫn tiếp tục thực hiện những biện pháp khắc phục tạm thời những bất cập như đổ đá san lấp “ổ gà”, khơi thông hệ thống thoát nước để tránh bụi và nước bẩn tràn vào nhà các hộ dân sinh sống gần chỗ đường xuống cấp. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, chính quyền xã sẽ tiếp tục kiến nghị, phối hợp với huyện đề nghị sớm có hướng giải quyết, khắc phục, cải tạo con đường này.

Mong muốn và nguyện vọng sớm cải tạo, nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 153 của người dân xã Bảo Nhai là hoàn toàn chính đáng. Đề nghị các ban, ngành chức năng liên quan sớm xem xét giải quyết để không chỉ tháo gỡ nỗi lo mất an toàn giao thông, mà còn tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện vùng cao Bắc Hà .

Trung Hiếu

Đài TT – TH Bắc Hà

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết