Nguy hiểm rình rập ở bờ kè thiếu lan can

16:36 21-08-2024 | :51

Laocaitv.vn - Tại thành phố Lào Cai, hàng loạt công trình, dự án, nhất là các dự án về hạ tầng đô thị đang được triển khai, đảm bảo hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại I vào năm 2025. Một trong những điểm nhấn đó là dự án hạ tầng dọc bờ kẻ sông Hồng trên đường An Dương Vương. Vậy nhưng, việc thi công hạng mục đang dở dang, không có lan can, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân khi qua lại khu vực này. 

                

 

Từ 17h là thời điểm trên dọc tuyến đường này rất nhộn nhịp, chủ yếu là hoạt động thể dục của người dân, thậm chí nơi vui chơi của trẻ em. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bất an khi dọc chiều dài bờ kè vẫn chưa có lan can, ngay phía dưới là vực sâu tới hàng chục mét, rất nguy hiểm nếu không may sảy chân rơi xuống.

Anh Lê Anh Tuấn, tổ 20, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Đi ra đây chơi có bờ kè rất là nguy hiểm, nếu người lớn không sao, nhưng trẻ con nhà anh rất phải cảnh giác. Không hiểu sao thành phố có công trình đẹp như thế này mà rất làm lâu”.

Chị Đào Thị Thao, tổ 34, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết thêm: “Trẻ con hay thả diều khu vực này, nếu không có người lớn trông rất nguy hiểm. Chẳng may trượt chân ngã”.

Theo quan sát, đến nay, toàn bộ hạng mục lát vỉa hè, trồng cây xanh trên bờ kè đã cơ bản hoàn thành. Trong khi đó, riêng hệ thống lan can dài 600 m vẫn dở dang và được chăng dây tạm bợ.

Nguy hiểm rình rập ở bờ kè thiếu lan can.

Liên quan đến thực trạng này, chính quyền địa phương và người dân đã nhiều lần phản ánh lên đơn vị chuyên môn, thậm chí qua nhiều lần tiếp xúc cử tri, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Vũ Thành Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: “Tuyến đường An Dương Vương này, sớm báo cáo làm sao để có phương án để xử lý sớm nhất, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong việc sinh hoạt thể dục, thể thao, đảm bảo đến mỹ quan thành phố”.

An Dương Vương là một trong những tuyến đường đẹp nhất thành phố Lào Cai; không chỉ là khu vực có hoạt động dịch vụ sôi động, mà con đường này còn có ý nghĩa cả về ngoại giao và du lịch. Vậy nên việc tồn tại hạng mục thi công dở dang như thế này không chỉ tiềm ẩn nguy mất an toàn đối với người dân, mà còn ảnh hướng tới mỹ quan đô thị, nhất là khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa nơi đây sẽ diễn ra sự kiện Festival Sông Hồng./.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết