Nhà ga, bến xe tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

09:54 21-02-2020 | :765

Laocaitv.vn - Là nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, các bến xe, nhà ga tại Lào Cai hiện đang gấp rút gia tăng các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.

Thời gian này, hệ thống loa phát thanh tại Bến xe khách trung tâm liên tục truyền thông điệp tới người dân về tình hình lây nhiễm của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, khuyến cáo hành khách sử dụng các biện pháp phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan y tế như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, ăn thực phẩm chín... Nhân viên phục vụ và hành khách đi xe phải đeo khẩu trang. Các phương tiện cũng được sát khuẩn liên tục, lau chùi thường xuyên ở các vị trí dễ bị nhiễm khuẩn như mặt sau của ghế ngồi, vị trí nắm tay, cửa...

Phun khử khuẩn xe khách ra vào bến.

Ông Phan Sỹ Hiếu, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Quản lý Bến xe khách Lào Cai cho biết: “Bến xe là nơi trung chuyển nhiều hành khách nên tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Chính vì vậy, chúng tôi đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng phun khử khuẩn định kỳ”.

Theo anh Vũ Anh Tùng, giám sát viên nhà xe Hà Sơn – Hải Vân chia sẻ, nhà xe này đã tuyên truyền các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 cho hành khách cũng như nhân viên công ty. Những khách không có khẩu trang y tế sẽ được phát miễn phí ngay khi khách bước lên xe.

Hành khách được nhà xe phát khẩu trang miễn phí.

Không chủ quan trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, ngành Vận tải Lào Cai đã khẩn trương, tích cực thực hiện các giải pháp ứng phó. Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh đã quán triệt đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không cho phép hành khách vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không đưa, đón khách đến và đi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch.

Nhân viên lái tàu đều đeo khẩu trang và găng tay phòng ngừa dịch bệnh.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, ngành đường sắt cũng đang triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa dịch cho hành khách và nhân viên trên tàu. Công tác phòng dịch được tập trung đối với các chức danh làm việc trên tàu, hành khách đi tàu và tại một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở các nhà ga. Đặc biệt là thực hiện duy trì nhiệt độ trong toa xe là 26°C theo khuyến cáo của Bộ Y tế về mức nhiệt độ trong phòng kín nhằm hạn chế thấp nhất Covid-19 có thể phát tán.

 Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết