Nhiều cơ quan, đơn vị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

09:31 09-07-2020 | :363

Laocaitv.vn - Ngày 8/7, một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

* Ngành Y tế tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19

Ngày 8/7, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị giao ban công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến bất thường, ngành Y tế đã đẩy mạnh công tác truyền thông trong Nhân dân về phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức; phối hợp chỉ đạo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch bệnh...

Các chương trình mục tiêu y tế - dân số được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt kế hoạch đề ra; chương trình tiêm chủng mở rộng được duy trì hiệu quả. Công tác khám, chữa bệnh được thực hiện tốt tại các tuyến, đảm bảo chế độ thường trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị kịp thời các ca bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ Nhân dân trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập...

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, như tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19; giám sát thường xuyên, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid-19; chỉ đạo triển khai đồng bộ, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành mục tiêu Đề án số 7 về “Phát triển y tế, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020”...

Đồng chí Lục Hậu Giang được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai.

Trong dịp này, Sở Y tế đã tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm đồng chí Lục Hậu Giang, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Y tế.

* Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa XVI (nhiệm kỳ 2018 - 2023) và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn tiếp tục được đổi mới, tập trung cho cơ sở, hướng về đoàn viên, lao động, phù hợp với thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp công đoàn đã tổ chức tốt chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” với nhiều hoạt động cụ thể, như: Hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn”, trợ cấp, tặng quà cho đoàn viên, lao động nhân dịp tết Nguyên đán...

Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên được chú trọng; công tác tuyên truyền, giáo dục đã tạo được sức lan tỏa trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, nhất là tuyên truyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp công đoàn đã kết nạp mới 752 đoàn viên, giới thiệu 988 đoàn viên đi học lớp đối tượng Đảng.

Về nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm, tiếp tục nắm tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, lao động, kịp thời giải quyết những bức xúc, nhất là đối với công nhân, lao động trong khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Các cấp công đoàn đẩy mạnh biện pháp đảm bảo ổn định tình hình sau dịch Covid-19; phối hợp với ngành chức năng quan tâm hơn nữa đối với lao động trong doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời tiếp tục chỉ đạo công đoàn cấp trên khảo sát doanh nghiệp ngoài Nhà nước, tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở theo kế hoạch được giao.

* Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn trong năm

Cũng trong ngày 8/7, Khối Thi đua các tổ chức xã hội - nghề nghiệp tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.

Khối Thi đua các tổ chức xã hội – nghề nghiệp tỉnh có 9 thành viên. Trong 6 tháng đầu năm, công tác thi đua - khen thưởng được triển khai tốt và hiệu quả, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Ngoài những nội dung thi đua chung, các thành viên của khối Thi đua các tổ chức xã hội – nghề nghiệp tỉnh đã phát động các phong trào thi đua của đơn vị mình. Qua đó, đạt được nhiều kết quả như: Hội Khuyến học đã tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ để tặng cho những học sinh vượt khó hiếu học; Hội Luật gia trợ giúp tư vấn miễn phí các vụ việc, tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; Hội Cựu thanh niên xung phong tổ chức thăm hỏi, tặng quà; Hội Người cao tuổi tăng cường công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trên địa bàn; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã trực tiếp vận động và tiếp nhận viện trợ quần áo cho học sinh trung học phổ thông trị giá trên 19,6 tỷ đồng từ một tổ chức phi chính phủ nước ngoài...

Tại hội nghị, các đại biểu đã bình bầu Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh là đơn vị tiêu biểu được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh trong đợt tổng kết thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Thi đua yêu nước và đại hội Đảng các cấp.

Trong 6 tháng cuối năm, Khối Thi đua các tổ chức xã hội – nghề nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn trong năm của đất nước và địa phương; phấn đấu 100% số đơn vị triển khai tốt các hoạt động, hoàn thành vượt mức mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; thực hiện tốt, hiệu quả công tác hỗ trợ và giúp đỡ các xã khó khăn trên địa bàn huyện Mường Khương theo kế hoạch.

Nhóm PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết