Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

09:47 16-04-2018 | :934

Laocaitv.vn - Tính đến thời điểm hiện nay, Lào Cai có 38 Doanh nghiệp, HTX đã và đang chuẩn bị đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Riêng trong năm 2017 đã thu hút thêm được 11 doanh nghiệp, HTX đầu tư vào lĩnh vực này.

Doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tập trung chủ yếu trong lĩnh vực trồng trọt, gồm: rau, hoa, cây ăn quả và dược liệu, với 26 doanh nghiệp, HTX tham gia. Số doanh nghiệp này có tổng vốn đăng ký đầu tư là 1.392 tỷ đồng. Lĩnh vực chăn nuôi có 8 Doanh nghiệp, HTX với quy mô đăng ký vốn là 173 tỷ đồng và có 4 doanh nghiệp kinh doanh hỗ hợp, với vốn đầu tư là 865 tỷ đồng.

Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Gia Phú áp dụng công nghệ ISRAEL.

Nhờ sự tích cực của các doanh nghiệp nên lĩnh vực phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đang có sự chuyển biến tích cực, từng bước phát huy lợi thế đặc thù của mỗi địa phương. Các loại sản phẩm có thị trường tiêu thụ tốt đều gia tăng về sản lượng, giá trị, đem lại lợi ích cho người nông dân. Tuy nhiên, trong số 38 doanh nghiệp, HTX đăng ký đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thì mới có 28 doanh nghiệp, HTX đang sản xuất trên diện tích 686ha là có sản phẩm và có truy xuất nguyền gốc. Phần còn lại, các doanh nghiệp đang trong quá trình đầu tư, xây dựng dự án và xin cấp chứng nhận đầu tư.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết