Nhiều lễ hội độc đáo được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh

09:39 18-02-2019 | :747

Laocaitv.vn - Bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đầu năm mới, trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai diễn ra 27 lễ hội truyền thống. Trong đó, chủ yếu là các lễ hội dân gian, nhiều nhất là tại huyện Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, và thành phố Lào Cai.

Một số lễ hội lớn, thu hút đông đảo bà con và du khách thập phương tham gia, như: Lễ hội Gầu tào, lễ hội xuống đồng, lễ hội nhảy lửa, hội múa khèn, hội hát giao duyên, hội xòe, lễ hội Pút Tồng, lễ cúng rừng... Cùng với các lễ hội, thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cũng cho thấy, trên địa bàn có khoảng 40 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, điển hình như cầu lông, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, các trò chơi dân gian… Các lễ hội, hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức vừa đáp ứng yêu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần, tâm linh của đồng bào các dân tộc, vừa là các điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Lào Cai.

Hấp dẫn lễ hội nhảy lửa của người Dao đỏ Bắc Hà.

Theo đánh giá sơ bộ, nhìn chung, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh được tổ chức sôi nổi, rộng khắp và liên tục trong những ngày đầu năm mới, tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân. Địa điểm và nội dung các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao đón xuân phong phú, đa dạng và hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo nhân dân. Công tác quản lý và tổ chức lễ hội được tăng cường, không để xảy ra hiện tượng vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, gây bức xúc trong dư luận xã hội./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết