Những cung đường mùa xuân

21:47 27-01-2020 | :513

Laocaitv.vn - Trong khi nhà nhà đang háo hức chuẩn bị đón xuân thì trên các công trường giao thông trọng điểm của tỉnh, không khí làm việc vẫn vô cùng hối hả. Nhiều thiết bị máy móc và hàng trăm công nhân vẫn đang miệt mài bạt núi mở đường, hăng hái lao động, chạy đua với thời gian. Họ đang hết mình đem sức mình để xây dựng, tạo nên những con đường thuận lợi, an toàn, đẹp lòng dân, ý Đảng, góp phần tạo nên một diện mạo mới cho quê hương, đất nước.

Năm 2019, hàng loạt các dự án giao thông quan trọng đã được triển khai.

Xác định rõ quan điểm, muốn kinh tế, xã hội phát triển thì hệ thống giao thông phải đi trước một bước, những năm qua, tỉnh Lào Cai đã dành sự quan tâm đặc biệt để nâng cấp mạng lưới hạ tầng giao thông. Riêng trong năm 2019, hàng loạt các dự án giao thông quan trọng đã được triển khai, góp phần nâng cấp hệ thống hạ tầng kinh tế kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Ông Đặng Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông, vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết: "Việc thông các tuyến đường này sẽ giải quyết được việc giảm lưu lượng xe lưu thông và đảm bảo an toàn giao thông, để phấn đấu năm 2020 giảm cả 3 tiêu chí về an toàn giao thông. Đồng thời các tuyến đường hoàn thành sẽ góp phẩn thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại các địa phương" 

Những ngày cuối năm, tại công trường thi công tỉnh lộ 152, không khí thi đua lao động, sản xuất đang hết sức sôi động, khẩn trương. Trong điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn, ngày tết thì đã cận kề, nhưng các công nhân, cán bộ, kỹ sư vẫn đang nỗ lực làm việc để đảm bảo tiến độ dự án, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng kế hoạch.

Tại công trình đường tránh Quốc lộ 4D, không khí thi công cũng hết sức khẩn trương, với mục tiêu đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Đơn vị nhà thầu đã huy động tối đa máy móc thiết bị và nhân công, chia thành nhiều mũi thi công, tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án. Vì tuyến đường tránh này đi qua địa hình phức tạp, lại chưa có nền đường, phải mở mới hoàn toàn nên khối lượng đào đắp rất lớn. Tuy nhiên với nỗ lực của cả chủ đầu tư, nhà thầu lẫn chính quyền địa phương, đến nay dự án đã thông tuyến và đang được khẩn trương thảm nhựa.

Công trình đường tránh Quốc lộ 4D.

Có thể thấy vai trò của giao thông là vô cùng quan trọng, bởi giao thông đi đến đâu sẽ mở ra cơ hội cho phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương. Và với riêng huyện Sa Pa, một trọng điểm du lịch của tỉnh thì nguyên lý này càng chính xác. 

Cùng với sự phát triển đi lên của tỉnh, trong năm qua nhiều dự án giao thông quan trọng đã được đầu tư xây dựng, góp phần tháo gỡ, khắc phục những nút thắt về hạ tầng kinh tế kỹ thuật, phục vụ đắc lực cho sự phát triển chung của tỉnh. Một mùa xuân mới đang về trên các công trình giao thông trọng điểm. Nhưng công nhân, kỹ sư vẫn hăng say làm việc, với khí thế và quyết tâm cao nhất để hoàn thành những con đường vui, thắp lên niềm tin tươi sáng trong năm mới 2020./.

                                                                 Thanh Hà – Trần Tuấn – Việt Hòa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết