Những nữ chiến sỹ áo blouse trắng nơi tuyến đầu chống dịch

10:35 20-10-2021 | :929

Laocaitv.vn - Góp sức trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Lào Cai suốt gần 2 năm qua không thể không nhắc tới những nữ y bác sĩ ngành Y tế Lào Cai. Tạm gác lại những hạnh phúc riêng, họ không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, để sẵn sàng tham gia chống dịch nơi tuyến đầu.

Nữ cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại chốt kiểm dịch Km237.

Trong số trên 100 cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Km237 thì có khoảng 30% là nữ giới. Thực hiện hướng dẫn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, test nhanh Covid-19, những nữ cán bộ ở đây luôn phải đối mặt với áp lực, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Phía sau bộ đồ bảo hộ là cả sự nỗ lực, mạnh mẽ, là cả những niềm riêng của các chị em. Chị Lương Thị Phương Lan, cán bộ Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Khi con của tôi được 13 tháng là tôi bắt đầu nhận nhiệm vụ ở đây, nhiều lúc nhớ con nhưng cũng không thể về được. Chị em ở đây thường xuyên động viên nhau cố gắng vì nhiệm vụ để Nhân dân được bình yên".

Đội ngũ những nữ y bác sĩ nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ nơi tuyến đầu. 

Để chia lửa cùng với cả nước, Lào Cai đã cử 4 đoàn y bác sĩ tình nguyện tham gia chống dịch tại những “điểm nóng” về dịch Covid-19. Trong số này, có rất nhiều nữ cán bộ y bác sĩ tình nguyện viết đơn xung phong vào “tâm dịch”. Với chị Mông Thị Hồng Xuyến, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai, khoảng 2 tháng được tham gia chống dịch tại Bình Dương sẽ mãi là hồi ức khó quên. Những gì xảy ra tại tâm dịch vượt xa khỏi những tưởng tượng ban đầu của nữ điều dưỡng 8x này. Thế nhưng, sự động viên nơi hậu phương đã tiếp thêm sức mạnh để chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị Xuyến tâm sự: "Khi phụ nữ tham gia chống dịch sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thế nhưng nhờ có gia đình động viên, ủng hộ quyết định và hoàn thành mọi việc ở nhà nên cũng giúp tôi yên tâm công tác".

Dẫu biết rằng, có những hiểm nguy không báo trước, nhưng vì sứ mệnh khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, đội ngũ những nữ y bác sĩ vẫn sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu. Với họ niềm vui lớn nhất là sớm đẩy lùi dịch bệnh, được bình an, mạnh khoẻ trở về bên gia đình.

Bài, ảnh: Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết