Những "ông bà xì tin"

10:01 10-01-2022 | :1143

Laocaitv.vn - Nhiều người vẫn nghĩ, tuổi già là thời gian ở nhà nghỉ ngơi, nhưng với những "ông bà xì tin" thì với họ, tuổi già là quãng thời gian để tham gia những hoạt động trẻ trung, năng động và phù hợp với lứa tuổi.

Đội dân vũ khu phố Khánh Yên, phường Lào Cai tích cực tập luyện.

Không phân biệt tuổi tác, giới tính, Đội dân vũ khu phố Khánh Yên, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai một năm qua đã có hơn 30 thành viên độ tuổi từ 55 trở lên tham gia. Hăng say tập luyện, đam mê khiêu vũ đã trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của họ. "Có sức khỏe mới có tất cả, có cụ 90 tuổi, còn như chúng tôi từ 55 tuổi trở lên đều rất nhiệt tình tập luyện. Trong đội dân vũ ở đây thì có người nghỉ hưu, có người kinh doanh, nên chúng tôi thường tập luyện vào buổi tối", bà Vũ Thị Hợp, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai cho biết.

Khác với suy nghĩ tuổi già nên ở nhà nghỉ ngơi, những "ông bà xì tin" của Đội dân vũ khu phố Khánh Yên, phường Lào Cai lại tìm đến hoạt động nhảy múa bởi những lợi ích mà môn thể thao này đem lại. Không chỉ khỏe hơn, họ còn quen thêm những người bạn mới. "Tôi cảm thấy là tập rất khỏe, nó cũng vui, tinh thần sảng khoái hơn, cuộc sống có ý nghĩa hơn. Trong cuộc sống tôi chỉ nghĩ ngoài công việc ra thì còn có nhiều những hoạt động mình có thể tham gia để đầu tiên là khỏe, sau đó là cũng thêm bạn, cuộc sống cảm thấy có ý nghĩa hơn", bà Bùi Thị Thùy Liên, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai bày tỏ.

Sinh hoạt cộng đồng giúp người cao tuổi khỏe mạnh, nâng cao đời sống tinh thần.

Là người đi đầu trong hoạt động nhảy dân vũ của những người cao tuổi ở phường Lào Cai, bà Nguyễn Thị Thu Hằng mong muốn tinh thần sống khỏe, sống có ích và trẻ trung này sẽ lan rộng tới tất cả mọi người. "Tôi đến đây dạy cho mọi người cũng mang tính chất là để vui khỏe. Đầu tiên là sự lành mạnh của buổi tối, thứ 2 là để mọi người tăng cường sức khỏe, nhất là đợt Covid-19 này thì tư tưởng, tinh thần rất quan trọng", bà Nguyễn Thị Hằng, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Tìm những niềm vui mới trong cuộc sống hàng ngày không phân biệt tuổi tác, vậy nên tuổi cao sẽ không bao giờ làm mất đi sự lạc quan, yêu đời trong tâm hồn mỗi người.

Diệp Chi – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết