Niềm vui đón điện ngày giáp tết

15:12 22-01-2020 | :529

Laocaitv.vn - Không khí đón tết đang đến với khắp các rẻo cao của Lào cai. Tết năm nay, bà con vui hơn, đầm ấm hơn bởi đã có hàng nghìn gia đình các khu vực khó khăn của tỉnh lần đầu được sử dụng điện lưới quốc gia. Ánh sáng điện của Đảng và Nhà nước mang đến cho bà con nhân dân niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Niềm vui có điện của các hộ dân.

Tết này, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hơn 120 hộ gia đình trong thôn Nậm Cần, xã Dền Thàng, huyện Văn Bàn đã có điện lưới quốc gia về tận nhà. Với nhiều hộ thì điện lưới quốc gia chính là cánh cửa mở ra cuộc sống hiện đại, đầy đủ hơn trước đây. Không chỉ có bà con nhân dân tại thôn Nậm Cần mà mùa xuân này sẽ có hàng nghìn hộ dân từ tất cả các khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh được nhận sự quan tâm của Đảng, nhà nước được sử dụng điện lưới quốc gia. Anh Tẩn Văn Tịnh, thôn Sín Chải, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa chia sẻ: "Trước khi chưa có điện thì phải đưa gạo lên tận xã mới xay xát được. Từ thôn lên xã hết 7 cây số, mưa còn không đi được, giờ có điện rồi, bà con rất mừng. Có điện rồi tôi sẽ mua sắm các thiết bị máy móc, tôi mua thêm cái máy xát để phục vụ cho bà con".

Trong năm 2019, đã có 27 thôn, bản được đầu tư kéo điện cho hơn 1.000 hộ dân trước dịp Tết Nguyên đán. Nâng tổng số thôn được sử dụng điện lưới quốc gia lên 1.755 thôn, đạt tỷ lệ 95,5% tổng số thôn của tỉnh. Đây là niềm vui lớn của đồng bào cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của toàn ngành Điện Lào Cai trước tỉnh và nhân dân. Hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2020, 100% số thôn, bản của tỉnh sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: "Đối với Công ty Điện lực Lào Cai đã thực hiện trên 30 thôn, còn trên 87 thôn chưa có điện. Đến thời điểm hiện nay, cơ bản các thủ tục đầu tư đã được hoàn thiện, phấn đấu đến hết tháng sẽ hoàn thành toàn bộ công trình do ngành Điện đầu tư, đảm bảo mục tiêu đưa điện đến 100% thôn, bản trước thềm đại hội là rất khả quan".

Ngành Điện đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa điện đến 100% thôn, bản trước thềm đại hội. 

Việc đóng điện lưới quốc gia không chỉ mang ánh sáng của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Mà còn là nguồn lực quan trọng giúp người dân mở rộng và nâng cao hiệu quả sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương giàu đẹp./.

 Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết